Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Women's war: Let's the battle begin!


(hình chụp khá xưa)

Bạn có biết hai chị này không? không cũng ko sao dù rằng fan gơ chúng ta phụ thuộc nhiều vào họ.


*nhân dịp đầu năm, chém cho vui, chả có gì là chắc chắn đúng cả*

Papa Johnny là người sáng lập và tạo nên đế chế J&A hùng mạnh ngày nay. Nhưng hiện nay papa đã tuổi cao sức yếu, không còn theo sát đám con cái nữa và vì thế vấn đề ai là người thừa kế của papa trở thành vấn đề đáng quan tâm. Và hiện này thì cuộc chiến càng trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết, và vì thế kỷ 21 là thế kỷ của phụ nữ nên đây chính là cuộc chiến của phụ nữ.

Người chụp cùng với Kusanagi là Iijima Michi, quản lý của Smap, người kia là Julie Fushimoto Kitagawa, cháu gái papa, CEO của Jstorm, phó chủ tịch J&A. 

Cuộc chiến của 2 chị thì nổi tiếng trong giới fan JE từ lâu rồi nhưng vài năm gần đây đặc biệt trở nên nóng bỏng. Điển hình là những chương trình ca nhạc cuối năm, có băng đảng Michi thì ko có bè phái Julie và ngược lại. 

Điểm danh
Băng đảng Michi bao gồm Smap và đồng bọn aka Kisumai, Yamapi và gần đây là tiếp quản Jr.
Bè phái Julie gồm các nghệ sĩ ở JStorm như Arashi, Tokio và Jone Record KAT-TUN cùng với K8, còn lại thì không chắc (sẽ nhắc đến HSJ sau)
Các show các nhạc cuối năm, chỗ nào Arashi làm mc thì ko có phe Michi và chỗ nào Smap làm mc thì chỉ có đệ tử Michi!

Việc chia phe nổi tiếng không chỉ ở trong cộng đồng fan mà còn cả trong giới giải trí. Một thành viên Johnny trong lúc say thậm chí còn nói với 1 người ở đài truyền hình 'anh thuộc phe Michi hay Julie? các kênh truyền hình nên bỏ Michi và đi với Julie'

Suy cho cùng việc cạnh tranh này cũng là vì chức chủ tịch J&A tương lai, mà chuyện này thì ko rõ là có phải do papa quyết hay không khi J&A hiện nay đã là công ty cổ phần, tức là ngoài nhà Kitagawa còn có các cổ đông khác nữa. Tóm lại cái cuộc chiến quyền lực này mình chả biết chả nói gì được nên đành chém chuyện bên lề

Chị Michi đang mở rộng hoạt động mạnh trong vài năm gần đây, ban đầu chỉ có Smap, sau đó papa giao cho chị Kisumai rồi lấy cả Pi và tiếp nhận luôn Jr. Với tư cách là fan Kisumai và Jr mình rất ưng ý cách làm của chị. Ban đầu cứ bực mãi vụ Kisumai sang Avex mà ko vào label JE hay JStorm, nhưng giờ thì hiểu rồi. Qua Avex có hẳn web riêng, đĩa lúc nào cũng quảng cáo sớm, bonus đủ thứ, bản thường cũng đầy đặn chứ ko phải dạng ko có back cover như JStorm. Chị Michi lại mạnh khoản phim ảnh và Tv show, lại sẵn sàng cho Smap nâng đỡ đàn em nên Kisumai cũng hưởng ké. Lên show chung với Smap, đóng fim với Smap rồi có tvshow riêng rồi đóng chính trong drama, nhờ đàn anh Kisumai cũng dần phổ biến tên tuổi hơn. Đến nay không có gì phàn nàn về Kisumai với chị Michi hết.

Về Pi thì sau khi ở hẳn với chị Michi thì nổi bật nhất dẫn hẳn tvshow mới giờ vàng (thay thế cho Heyx3) phim ảnh nhạc nhẽo vẫn cứ đều đều và đương nhiên là đi cùng Smap khá nhiều, ra cả single chung đóng phim chung.
Nhưng cảm ơn chị Michi nhất vẫn là các bé Jr. Sau khi chị tiếp quản Jr đã thực sự quay về thời hoàng kim xưa. Một loạt Jr được đóng phim, đóng quảng cáo, diễn cả Summary lẫn Arena concert, so với những năm trước thì khác nhau 1 trời một vực. Điểm nhấn nhất là thầu cả 1 giờ fim khuya (late night drama) để cho các Jr thể hiện từ đó phát hiện thêm nhiều ngôi sao đầy hứa hẹn. Đến Kansai Jr cũng có 1 năm làm không hết việc khi concert liên tục, từ đông sang hè, drama rồi movie tới tấp, lại còn cả tvshow riêng.

Dự đoán (mò) Nhóm debut kế tiếp sẽ là phe Michi khi chị đang tiếp quản Jr. Với cách làm và việc lăng xê hiện nay nếu cho ra mắt nhóm mới sẽ rất hoành tráng và công phu chứ không phải kiểu phập phù dở dở ương ương như Sexy Zone.

Chị Julie không có nhiều cảm tình lắm từ fan? dù phe chị toàn sao sáng. Nổi bật nhất năm rồi là K8 bứt lên mạnh mẽ, hoạt động liên tục cùng với Arashi vẫn đủng đỉnh dẫn đầu. Julie cũng không kém cạnh khoản tv show và phim ảnh khi thành viên 2 nhóm thay nhau đóng phim, tv show phát liên tục. Nhưng dường như Michi được đánh giá cao hơn nhờ vào thành tích rực rỡ của Smap trong lĩnh vực phim ảnh và tvshow. 5 thành viên của Arashi đều đóng vai chính nhưng diễn xuất không đều như Smap, không có tên tuổi nào bảo chứng rating như Kimura hay đảm bảo chất lượng như Kusanagi, không có mc nào dẫn đủ đến 8 ngày/tuần như Nakai và lại đang phải gặp vấn đề rating sụt giảm và kết thúc 1 chương trình riêng. hơn nữa mình cảm thấy cách làm của chị Julie khá bảo thủ trong khi Michi chịu chơi hơn, kết hợp với cả AKB48. Một điều khác là chị Julie cảm tính hơn Michi. Khi label cũ của Tokio từ chối nhóm với lý do sale thấp thì Julie vẫn đánh giá nhóm có tiềm năng nên kéo về JStorm. Nhưng thực tế là Nagase và Yamaguchi đều khá thân với Julie và thuộc 'bè phái Julie' trong J&A. Trong khi đó có tin đồn là chị Michi từ chối nhận tiếp quản cả News mà chỉ nhận mình Pi. Không biết việc làm hai chị đúng hay sai chỉ thấy Michi làm việc thực tế hơn, không để tình cảm cá nhân xen vào, vốn được mệnh danh là 'người đàn bà thép'

Băng nhóm của 2 chị đều có tinh tú, chị nào cũng có nhưng ưu thế của riêng mình nên cuộc chiến này xem ra sẽ rất gay cấn. Cùng chờ xem sẽ diễn ra và ngã ngũ như thế nào!


Viết thềm về 3 nhóm papa trực tiếp quản lý.
Papa Johnny đích thân đến các cuộc audition, chọn lựa thành viên cho các nhóm, quyết định việc ra mắt nhưng từ lâu papa không còn quản tất cả hoạt động của công ty và của các nhóm nữa nên khá bất ngờ khi biết papa trực tiếp quản HSJ, Sexy Zone và ABCZ (không tính Jin)

Không rõ tin đó có thật không nhưng nhìn tình hình 3 nhóm thì thấy có vẻ 2 chị Michi và Julie không mấy nhúng tay vào.  Và nếu thật thì không hiểu là papa đang làm gì vì 3 cái nhóm này làm ăn quá chán!

Chị Julie không quản Jr và chị Michi sẽ không đời nào cho ABCZ debut cũng như không không mà debut 5 Jr chưa có mấy tên tuổi Sexy Zone. Và những việc gần đây HSJ chủ yếu làm chính là diễn những sản phẩm của Papa: Summary và Johnny World! ABCZ và SZ cũng tương tự, diễn 2 stage trên và 1 stage cũng của papa là shounentachi. Có cảm giác như 3 nhóm này chỉ làm việc cho những tác phẩm yêu thích của papa vậy.

HSJ ra 1 single, 1 album trong năm qua nhưng các hoạt động của nhóm lại bị mờ nhạt so với Yamada solo. Tập trung quá nhiều vào 1 thành viên và thành viên này lại chững lại trên con đường phát triển. Đông thành viên nhưng tới một nửa không mấy phổ biến với công chúng, xuất hiện trên tvshow không nhiều và khả năng đi show ko cao, không mấy đóng phim, đĩa ra thưa thớt, quanh năm đi tour và diễn stage, rốt cục HSJ sẽ đi theo con đường nào và đi đâu về đâu?
ABCZ là một nhóm có tài, chỉ cần xem summary của nhóm sẽ biết thực lực các thành viên như thế nào. ABCZ xứng đáng được debut với tài năng của họ nhưng với tính toán về thành công thì lại rất thấp. Độ nổi tiếng và phổ biến của nhóm là thấp nhất trong JE, hầu như không có tvshow nào, chỉ phát hành dvd và diễn stage, có concert tour muộn cả năm so với SZ, tương lai sẽ khó mà bật lên. Đáng lý ra nếu papa đã định cho nhóm debut thì nên lăng xê sớm hơn, ít ra cũng bằng một nửa Kisumai khi còn trong Jr, thời điểm hai nhóm ngang nhau.
SZ:  So soon zone như đã viết trong bài này, SZ cũng phập phù vô cùng và nhóm cũng tham gia diễn cho papa là chủ yếu

Nhìn nhận lại so với các nhóm debut cùng thời thì cả 3 nhóm này có hoạt động kém nhất, không thể hiểu nổi papa đang nghĩ gì, nếu có gì không may xảy ra với papa thì những đứa con này sẽ ra sao khi 2 chị kia không muốn tiếp nhận?

2 nhận xét:

  1. nghe xong về HSJ thì thấy bùn ghê! mà đúng là HSJ bị chững lại dù mình thích nhất luôn! nghe nói năm nay concert bán không hết vé, rồi cái single Come On to My House tới giờ vẫn chưa bán hết.... Arashi thì mới thông báo ra đĩa buổi sáng mà buổi chiều đã bán hết (mới là pre-order trước 3 tuần).... JUMP sẽ đi về đâu :((

    Trả lờiXóa