Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Vì sao Tama được đẩy lên hàng trên của Kisumai ?


Ai cũng biết hiện nay Kisumai hoạt động với đội hình 3-4 với 3 người hàng trên là Taipi, Hiro, Tama, hàng dưới là Senga, Nikaido, Miyata và Yooko. Nhưng đội hình này không phải có ngày từ lúc mới lập nhóm mà chỉ có từ cuối năm 2009 trở đi. Trước đó Kisumai có đội hình 2-5 với Hirosuke là trung tâm hát chính, từ tháng 9 năm 2009 đánh dấu sự thay đổi khi Tama chính thức bước lên hàng trên thể hiện qua bài Hair và có bài hát solo đầu tiên Tsong 1: can try và phát triển cho đến ngày hôm nay


Vậy tại sao lại đẩy Tama lên trên?

Trước tiên là vấn đề tại sao không tiếp tục hoạt động với đội hình 2-5?

Hirosuke là 2 thành viên nổi bất nhất nhóm với khả năng hát, rap và ngay từ đầu đã được đứng trung tâm. Vào thời điểm đó, nếu Kisumai được debut thì chắc chắn Hirosuke sẽ vẫn giữ vị trí trung tâm nổi bật nhất, nhưng lúc này sẽ có 1 số vấn đề phát sinh. Thành viên trung tâm sẽ là thành viên nổi bật nhất nhóm, được chú ý nhiều nhất và cũng sẽ được lăng xê mạnh nhất, cụ thể sẽ được đóng phim nhiều hơn. Taipi có ngoại hình ổn, hát hay nhảy đẹp, rap tốt lại có độ tuổi phù hợp khi debut là 24. Trong khi đó Hiro lại có tuổi debut cao nhất lịch sử JE là 26 (truyền thống của JE là các thành viên trẻ tuổi của nhóm thường được coi trọng và lăng xê nhiều hơn) chiều cao của Hiro cũng khá bất lợi khi đóng phim với các nữ diễn viên 8x, 9x hiện nay. Hơn nữa nhóm 7 thành viên nhưng chỉ có 2 thành viên nổi bật cũng thì khá khập khiễng và không đều. Từ đó nhất thiết phải kéo thêm 1 thành viên nữa lên trên.

Tại sao lại là Tama mà không phải thành viên nào khác?

Trong số 5 thành viên còn lại, về độ tuổi và ngoại hình phù hợp nhất là Tama và Senga. Tama và Senga có độ tuổi gần nhau, Senga còn nổi bật hơn hẳn Tama ở những năm đầu, điển hình như bài Inori và nhảy cũng đẹp hơn hẳn Tama. Vậy tại sao Tama lại được đẩy lên? Thử so sánh 1 số yếu tố quan trọng

Ngoại hình: không bàn ai đẹp trai hơn ai mà xét về đặc trưng từng người. Senga có ngoại hình khá mạnh mẽ, nam tính còn Tama thì dễ thương, đáng yêu hơn. Người Nhật, nhất là nữ giới thường thích những gì kawai hơn kakoi, nhất là nam giới độ tuổi 20 thì kawai thu hút hơn kakoi. Do đó ngoại hình Tama được nữ giới nhật ưa thích hơn, còn Senga thì được yêu thích ở những nơi ngoài Nhật, vd như Hàn Quốc!

Giọng hát: giọng hát Tama nhẹ và mỏng hơn Hirosuke nhưng mượt và dễ nghe. Trong khi giọng Senga lại khá là thé và gắt hơn (kiểm chứng tsong1: can try và inori khi Senga phát phần của Taipi tháng 12/2006)

Hình tượng cá nhân. Về tính cách và hình tượng riêng thì Senga nổi bật hơn Tama. Senga là thành viên vui vẻ, hoạt bát, nói năng tốt trong khi Tama thời gian 2010 đổ về trước khá trầm lặng, ít nói và không thích gây sự chú ý. Nhưng hình ảnh và ấn tượng của Senga là quá giống với hình ảnh của Hirosuke , đều là những thành viên sôi nổi. Nếu bộ ba center đều có hình ảnh giống nhau thì sẽ không tạo được ấn tượng riêng trong lòng fan. Trong khi đó, một thành viên trầm tĩnh hơn, khác lạ hơn trong số 3 người sẽ tạo được chú ý nhiều hơn.

Từ những khác biệt căn bản trên các staff đã quyết định đẩy Tama lên hàng trên cùng với Hirosuke. Không phải là Senga hay các thành viên khác kém hơn mà là do đặc điểm riêng của từng người phù hợp hay không phù hợp với hình ảnh và hoạt động của Kisumai, hơn nữa Kisumai cũng chỉ mới debut, việc phát triển của từng người vẫn chưa thể nào đánh giá hết được. Và thực tế là ở JE có rất nhiều ngôi sao nở muộn, những thành viên ban đầu đứng ở phía sau, ít được chú ý hơn đã nắm bắt cơ hội tốt và có sự phát triển mạnh mẽ.  Đây chỉ là sự lý giải lý do Tama được đẩy lên trên mà thôi.