Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

So soon Zone


Thử xem xét 1 cách toàn diện về nhóm nhạc trẻ nhất của JE

Thành viên
Sato Shori: mộ. Khi được đưa vào vì trí center của SZ, ban đầu Shori còn khá ngượng ngùng, ánh mắt khi biểu diễn còn né máy quay, chưa dạn dĩ. Cái Shori cần là cơ hội để tỏa sáng và biểu diễn mạnh dạn hơ

Nakajima Kento: Khi SZ debut rất nhiều fan của Kento và cả ko fan đều ngạc nhiên tại sao Kento không được ở vị trí center. Trước khi debut, Kento là Jr nổi bật nhất về khả năng hát, nhảy, biểu diễn và cả được lăng xê chú ý khi tham gia đóng khá nhiều fim. Nhưng sau khi debut Kento không tiến bộ nhiều dù vẫn là thành viên nổi bật nhất nhóm. Phong cách biểu diễn bị nhiều fan cho rằng quá Yamada's style và khả năng đóng fim không có gì nổi bật. Thực tế là Kento đóng fim không hay như khi biểu diễn, biểu cảm không sâu. Mà ở JE thì muốn thành sao sáng phải thể hiện qua fim ảnh.

Kikuchi Fuma: có nhiều nét tương tự như Kento nhưng tất cả đều kém hơn Kento một bậc. Fuma có giọng khỏe nhưng không mượt mà, biểu cảm sân khấu quá cường điệu và đóng fim thì quá chán.

Marius Yo: ẩn số X. Marius là thành viên thú vị nhất và khó đoán nhất của SZ. Nhỏ tuổi, debut năm 11 tuổi nhưng biểu diễn sân khấu khá ổn, gây được sự chú ý vì nguồn gốc ngoại quốc, sự dễ thương và tự nhiên của mình. Mặc dù hát chưa tốt, nhảy cũng tạm nhưng được chấp nhận vì tuổi tác, biểu cảm cũng còn non nhưng nhận được tình cảm từ fan và cũng được chú ý lăng xê khi đóng chính trong Kodomo kotetsu season 2. Nhưng Marius lại lớn quá nhanh, khuôn mặt lại dài ra nên nguy cơ vài năm nữa xuống sắc rất cao, hơn nữa việc hát ko hay và đóng fim còn non khiến cơ hội tỏa sáng của Marius ko cao, nhưng chỉ mới 13 tuổi, ai biết ngày mai em sẽ ra sao.

Matsushima Sou: thành viên mờ nhạt nhất nhóm dù có giọng hát khá ổn. Nhưng vì nhóm đã có 2 thành viên quá nổi từ thời Jr, 1 center đang được chú ý và 1 cậu nhóc con lai cute thì Sou không được chú ý là điều dễ hiểu. Cái sự ko chú ý ko được lăng xê này xem ra khó có thể thay đổi khi Sou không có ngoại hình bắt mắt và khá nhỏ con so với các thành viên khác

Debut: SZ debut với 2 thành viên Jr  nổi bật nhất của nhóm Jr nổi bật B.I.Shadow và 3 thành viên nổi nhất của Japanese Hi với kiểu lập nhóm và thông báo bất ngờ gây tò mò cho phần lớn fan và tức tối cho 1 bộ phận fan (fan của BIS và fan của những Jr ko được debut)

Single
Sexy Zone: debut single với các khúc cùng tên là ca khúc cổ vũ cho cúp bóng chuyền nữ thế giới. SZ debut lập tức gây chú ý cùng 1 loạt các hoạt động quảng bá, tv show dành riêng cho cúp bóng chuyền, debut event, quảng bá khắp nơi, single với 5 phiên bản, 2 pv và poster với sticker tặng kèm (điều rất hiếm ở JE). gây chú ý nhất là sự kiện bắt tay với sự tham gia của cả Jr và thành viên Kisumai và kéo theo cuộc chiến với fan Not Yet về vị trí no 1 Oricon.  Kết quả single no1 như mong đợi nhưng có số sale debut thấp nhất trong nhiều năm gần đây,  một điềm báo cho thấy SZ sẽ gặp nhiều khó khăn.
Lady Diamond: Không còn hiệu ứng bóng chuyền và hoạt động PR rầm rộ như single sebut, single thứ 2 sale giảm gần 1 nửa dù 3 ca khúc trong single đều là nhạc nền chương trình tv, anime và drama.
Sexy Summer ni Yuki ga Furu: single thứ 3 tiếp tục drop dù được tặng theo khá nhiều sticker và poster. Điểm nhấn của single này unit mới Sexy Boyz với Marius, Sou và 6 Jr khác. 

Album one Sexy Zone: album đầu tiên của SZ, năm 2012 có thể nói là SZ hoạt động tích cực với 2 single, 1 album và 1 dvd nhưng lượng sale liên tục tụt giảm. Dù có cơ hội tham gia handshake event khi mua album cùng 1 loạt ưu đãi nhưng debut album sale cũng không khả quan lắm khi total sale chỉ vượt qua 100k bản.

DVD SEXY ZONE ARENA CONCERT 201 lập kỷ lục với 14 ver tổng cộng cho 2 định dạng dvd/bluray nhưng debut dvd cũng chỉ bán được khoảng 30k, con số không mấy ngạc nhiên so với quy mô của concert.

Sexy Boyz: Sub unit ban đầu gồm có Marius, Sou, Kanto Jr Jinguiji Yuta, Kaoru Kuramoto, Nakamura Reia, Hanida Amu, Kansai Jr Nagase Ren và Nishihata Daigo. Khi lập ra sub unit này những tưởng là nhóm để cho Marius và Sou "sinh hoạt" với những bạn đồng trang lứa nhưng càng ngày càng không hiểu JE hay papa có ý định gì nữa. Trước tiên là đổi thành viên khi Kaoru được thay bằng Jr rất nổi bật hiện nay là Iwahashi Genki rồi sau đó trong concert mùa xuân tới của SZ Kento, Fuma, Shori được liệt vào danh sách biểu diễn dưới tên Sexy Zone, Marius, Sou liệt vào Sexy Boyz với phần biểu diễn khá nhiều.
Suy đoán: cải tổ, làm mới SZ? hay chỉ đơn thuần là tạo sự mới lạ cho concert khi mà Summary chả khác gì Arena concert với set list và phong cách gần như y nguyên. Hoặc là lăng xê những jr nổi bật nhất của fresh Jr với 2 ngôi sao mới là YutaJ và Genki? Tóm lại là chờ!

Tvshow: Xuất hiện thường xuyên ở Shounen Club, sau khi không còn xuất hiện ở Johnny Jr Land thì có tv show riêng Real Scope Hyper (không kể các tv show dành riêng cho cúp bóng chuyền) và gần đây Marius có tham gia có 1 tv show với tư cách khách mời thường xuyên. Có thể nói là SZ tham gia tv ít, tv show riêng chiếu giờ ko thuận và không được chú ý mấy.

Concert: concert tour toàn quốc mùa xuân chỉ diễn ra tại 5 điểm với khoảng 10 buổi với nơi lớn nhất là Yokohama Arena. Nếu không có Johnny World, SZ (cùng với ABCZ) không biết bao giờ mới đến được Tokyo Dome. 

Phim ảnh: năm 2012 Kento thất bại với Kazoku no Uta, Fuma chớp nhoáng với Mirai Nikki, Shori không mấy nổi bật ở Hungry và Marius sau khi xẹt qua xẹt lại ở Kodomo Kotetsu sang năm 2013 đã leo lên vai chính trong 2013. 

Tóm lại (đầy chủ quan): Lại một lần nữa JE gặt lúa non! Và hậu quả nhãn tiền là tương lai chả biết sẽ đi đâu về đâu! Chỉ sau 1 năm debut sale đã giảm mạnh, không có hoạt động gì nổi bật ngoài sân nhà JE như SC hay một số stage. Xuất hiện trên tv ít, các thành viên cũng ít được chú ý lăng xê hay tạo cơ hội thể hiện. Sexy Zone muốn Sexy xem ra còn phải rất lâu với tuổi tác của 2 thành viên nhỏ, nhất là Marius. cái sự Sexy xem ra là quá sức với nhóm hiện nay.

Điềm báo: Label phát hành là Pony canyon, quả là một sự thất vọng lớn! Nếu không JE, Jstorm thì cũng phải Avex chứ!

Nhận định (siêu chủ quan) nếu không có sự đầu tư mạnh tay, tương lai sẽ hoàn toàn không khả quan, sẽ không chỉ dẫm chân tại chỗ như HSJ mà sẽ là drop mạnh.

bài viết cá nhân vui lòng không mang đi và trích dẫn :)) đọc chơi thôi