Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

Single thứ 11 của SKE48 “Choco no Dorei”


single kỳ này sẽ ko có pv của aka lẫn shiro mà thay vào đó là pv của 2 unit mới: darkness do Jurina lead và 14 carats do Rena lead. 

Dàn senbatsu gồm có: Team S: Oya Masana, Matsui Jurina, Matsui Rena, Kizaki Yuria, Yagami Kumi, Suda Akari, Suga Nanako
Team KII: Takayanagi Akane, Furukawa Airi, Mukadai Manatsu, Ogiso Shiori, Hata Sawako, Ishida Anna, Yakata Miki
Team E: Kimoto Kanon
Kitahara Rie.

Suga Nanako sau khi được promo lên team S có mặt liền 2 single liên tiếp. Ngoại hình xinh xắn, trẻ tuổi lại nói năng biểu diễn tốt, rất xứng đáng được kỳ vọng là ngôi sao mới của SKE. Trong khi đó từ khi kiêm nhiệm cả team B, Ishida Anna đã được chú ý hơn, có mặt trong sen của Aishiterubu lẫn single mới, chứng tỏ là em đang đến thời được push. Với những ưu điểm tương tự Nanako, tương lai Anna sẽ tiến xa, có lẽ staff hi vọng thế hệ trẻ trung của SKE sẽ có vị trí vững chắc trong lòng fan cũng như cuộc bầu cử năm tới.

Nếu như ko tính đến single Kiss datte hidarikiki vốn là tập hợp của 15 thành viên lọt vào election + Nanako thì so với Aishiterubu, trong single 11, Matsumoto Rina và Kaneko Shiori đã bị loại nhường chỗ cho Nanako và Rie. Rina bị loại khó lòng được gọi lại vì ko có hạng trong election và team KII vốn đã vào sen đông đúc lại toàn 'lính chì' trong khi Kaneko lại là thành viên tiềm năng và khá nổi bật ở team E chỉ sau Kanon. Dàn senbatsu của SKE lại không ổn định như AKB nên việc ra ra vào vào cũng khá thường xuyên, nên cũng không chắc chắn, nhưng với 'công cuộc' lăng xê thế hệ trẻ diễn ra cả ở AKB, SKE, NMB thì có lẽ các thành viên của team E sẽ có cơ hội hơn khi phần lớn thành viên chủ chốt ở team S và KII đều đã ngoài 20.

Hy vọng single mới của SKE tiếp tục bán ngoài 500k bản tuần đầu tiên, làm bàn đạp cho election lần thứ 5.