Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Mùa hè, mùa - phần - tiếp - theo


Phim xuân vừa chiếu nhưng đã đầy ắp thông tin cho phim hè rồi! và toàn là nhưng phim chiếu phần tiếp không! bộ kịch bản của truyền hình Nhật đã cạn vậy sao hay là muốn ăn theo quá khứ?


Nổi bật nhất và gây chú ý nhất là Hero sẽ comeback vào tháng 7. Kimura sẽ cộng tác với các đồng nghiệp mới trong văn phòng công tố cũ. Nữ chính lần này là Kitagawa Keiko

Mình thích Kimura, thích Hero, đó là một phim rất hay. Nhưng làm tiếp phần mới thì.... 

Gần đây con đường phim ảnh của Kimura không thuận lợi, sau Mr Brain, không có phim nào của ảnh mình thích được cả. May ra lục địa Nam cực còn có dàn diễn viên phụ hay, mấy chú chó dễ thương và nội dung ưng ý. Còn lại thì người tình ánh trăng đến Priceless rồi Ando Loyd đều... nhất là Ando Loyd, quả là một cú flop đáng quên trong sự nghiệp của Kimura mà.

Vậy nên anh muốn lại phong độ với hit drama của mình? Hero là một phim rất thành công với tập nào cũng rating trên 30% nhưng đã 13 năm trôi qua? phim truyền hình đâu còn rating kỷ lục như vậy nữa? khi những phim 15% được coi là thành công rồi? Hero thành công cũng như dàn diễn viên hỗ trợ xuất sắc, như Kimura-Matsu cặp đôi đình đám một thời, rồi Abe Hiroshi nữa. Nhưng Matsu không tham gia, thay thể bằng Keiko mà khả năng diễn xuất thì không bằng. Abe cũng đã thành sao lớn, đâu thể đóng vai phụ được?

Một điều không liên quan nhưng cũng khá quan trọng mà bên Dorama World lưu ý là Kuryu luôn xuất hiện với áo khoác da, dàn diễn viên hỗ trợ cũng lịch lãm trong áo khoác dài. Nhưng phim mới chiếu là hè, Kuryu sẽ mặc áo sơ mi và nữ công tố Keiko sẽ mặc váy ngắn sao??

Một điều mình có hi vọng cho phim này là dàn diễn viên phụ mới cạnh một số tên tuổi cũ thì tên tuổi mới cũng thuộc dạng đứng tuổi, hi vọng là Fuji học được cách chọn diễn viên như trong Han Nao, lớn tuổi nhưng diễn ổn chứ đừng như Ando Loyd, nhét trai xinh gái đẹp vô phim chả để làm gì!




GTO sẽ làm tiếp ss2 trong tháng 7.Đọc tin này mình chỉ biết thốt lên 'chưa đủ à?'

GTO remake 2012 khá thành công, kéo theo đó 3 tập SP lại chẳng thành công cho lắm, đến 2013 thì làm mini ở Đài Loan và giờ làm ss2 sau 2 năm? nghĩ gì vậy trời?  hồi làm mấy tập SP liền mình đã gào lên sao không làm quách ss2 đi làm SP chi cho mệt, thế mà giờ ss2 thiệt :|

Mình khá thích bộ GTO 2012, nhờ nó mà kết nạp được mấy trai xinh gái đẹp, điển hình như Sho, Taishi, Mariya, Honda nhưng làm lại thì có mấy em này tham gia không? khả năng là khá thấp, mà không có thì mình cũng không muốn xem đâu. Chưa kể ss1 rating cũng chỉ hơn 13 chấm, ss2 sợ là còn thấp hơn. Haizzz, thôi đợi coi sao biết đâu ngờ làm cú đột phá!


Sau 2 tập SP của Kindaichi thì cuối cùng hè này Kindaichi của Yamada sẽ được làm thành serie. 

Lâu lắm rồi Yamada mới đóng serie lại, và cũng ko biết đến bao giờ nó mới thoát khỏi vai học sinh nhỉ? 21 tuổi rồi vẫn cứ làm học sinh cấp 3, tính làm tới năm 30 tuổi luôn sao? Dàn cast vẫn như trong SP là Haruna và Daiki. Hi vọng từ năm ngoái đến năm nay, Haruna cao thêm vừa vừa, chứ hồi đóng SP đi giày bệt đã cao bằng Yamada rồi, giờ dám cao hơn lắm!

Sau thảm họa Otto của năm ngoái, hi vọng rating lần này của Haruna khá hơn nhưng mà khó! phần SP 2012 rating thì khá nhưng SP 2013 thì lại rớt mạnh và nếu chuyển thành serie mình cũng không hi vọng nhiều. Nhất là phải so sánh với các serie quá thành công của đàn anh, nhất là của anh Tsu mụp, một serie hay và diễn xuất quá tốt. Một mùa hè chật chội rồi trong khi phim kiểu Kindaichi hay Conan đã hết mốt và bị làm quá nhiều! Fim này coi như cơ hội cho HSJ ra single mới vậy! thiệt tình mình cũng ko hiểu nổi JE, nhóm có đóng phim thì ra single nhạc phim, ko đóng thì khỏi ra luôn?


Nobunaga no Chef ss2

Đây mới là tin vui nhất nè! Phim chiếu nửa đêm mà rating khá quá trời, lại được đánh giá cao nữa, nên đã cho ss2. Trong các phim Tama đã đóng phim này là hay nhất, diễn xuất cũng được khen nhất nữa. Chứ như Pin to kona đúng là thảm họa!

Nội dung ổn, giờ chiếu trễ nên không bị áp lực quá nhiều là những điều kiện thuận lợi cho phim và cho Tama. Xác định hè này có thêm single mới, mong là cũng hay như My Resistance của năm ngoái.