Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

JE cruel and outdated?

 

Gần đây đọc được một bài rất thú vị ở 2ch với tựa đề 'những tài năng đã bị JE xóa bỏ?' nội dung là những nghệ sĩ đã bị JE chèn ép, phần comment chắc hẳn cũng rất thú vị nhưng mạng mẽo khiến mình chỉ đọc được bài chứ ko đọc được com. Những tên tuổi được đưa ra nổi bật có LEAD, W-inds, DA PUMP. Chuyện này thực hư như thế nào không biết nhưng chuyện JE chèn ép W-inds nghe đồn khá lâu rồi, nên cũng có khá nhiều fan W-inds không thích JE. Nhưng dù sao thì W-inds vẫn tồn tại lâu dài và phát triển khá tốt, mình chỉ lấy một comment để bày tỏ ý kiến về việc này 'whatever the case, I dont think something like W-inds would have become hugely popular. They dont feel like they appeal to the masses'

Một điều thú vị nữa là quan hệ với các công ty Kpop, điển hình là SM. Dường như rất nhiều fan SM, điền hình là fan DBSK và fan JE nghĩ rằng hai công ty ghét nhau hay các nghệ sĩ của họ ghét nhau? như DB và KAT-TUN? chuyện ghét nhau được mắm muối bằng vô số câu chuyện lâm ly bi đát mà chắc rằng chỉ có fan gơ mới tưởng tượng ra nổi. Thật sự thì mình chưa thấy một xíu xiu bằng chứng nào cho thấy hai công ty hay nói đúng hơn là SM đối đầu với JE cả. Như một comment ở 2ch nói rằng, SM không hề muốn đối đầu với JE, họ chọn cách về cùng phe với JE và đảm bảo thành công cho nghệ sĩ của mình.  



JE và SM từng đụng nhau ở Oricon lần nào chưa? ít ra là KAT-TUN và DB từng 2 lần phát hành single cùng lúc và cả hai lần KAT-TUN giành vị trí no1 với Rescue và Birth, điều đó chẳng nói lên điều gì. Sale cả hai đều tốt, phát hành cùng thì cũng thế thôi và có thể chắc rằng JE chắc chắn KAT-TUN no1 để kéo dài thành tích no1 single mới cho phát hành cùng.

quay lại thời điểm V6 tổ chức concert đầu tiên ở Hàn, khi đó nhóm phải vận chuyển tới 6 tấn thiết bị máy móc từ Nhật đến Hàn bằng tàu biển. Nhưng khi KAT-TUN và YamaPi tổ chức concert ở Hàn thì khác, SM là công ty đứng ra tổ chức bên Hàn, lo hết, tên công ty cũng có trong chương trình concert. qua đó hẳn thấy là hai công ty hợp tác rất tốt.

Còn chuyện các nghệ sĩ ghét nhau chắc chỉ có trong fic :))) chả phải Junno và em trai cùng cha khác ông nội thất lạc từ thời Edo Chang min thân với nhau lắm sao? nhắc đến nhau hoài.

chiêu mà JE dùng để chèn ép các nghệ sĩ là 'nếu có ABC trong chương trình thì không có nghệ sĩ của chúng tôi' và chiêu này tỏ ra rất hiệu quả. Thời nào JE cũng có những nghệ sĩ lừng lẫy, idol hàng đầu thống lĩnh bảng xếp hạng lẫn truyền thông nên các đài truyền hình không có cách nào khác là làm theo. Tuy nhiên thời điểm hiện nay thì đã khác, sự bùng nổ của mạng xã hội và các kênh video như you tube cho các nghệ sĩ nhiều cơ hội hơn. Chẳng phải đã có hiện tượng Hashimoto Kanna đó sao? các nghệ sĩ khác có thể nhờ vào mạng xã hội, you tube, là những cái mà JE vẫn chưa 'thèm' xài tới để quảng bá tên tuổi. Thậm chí các kênh truyền hình mạng như Ustream, Nico cũng đem lại hiệu quả rất cao.

Mỗi thời mỗi khác, không thể một chiêu xài hoài được :)) mà hình như gần đây cũng không nghe thấy việc ai bị JE chèn ép nhỉ? hay có mà không biết vì những người được lên Music Station toàn thuộc dạng con nhà to rồi :)))