Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Paruru và hater và Ataru và mối quan hệ giữa Smap - AKB48

nữ cảnh sát -phù thủy-xinh đẹp 36 tuổi

Làm anti có nhiều cái khổ, trong đó có một cái khổ là sao người mình ghét cay ghét đắng, thấy người đó chả có tài năng gì mà sao cứ nổi, cứ được lăng xê. Nên bây giờ hẳn hater của Paruru đang bực mình lắm

Cứ cách vài ngày lại có tin liên quan đến Paruru, mấy chương trình ca nhạc đình đám cuối năm thì đi per cái bài Eien Pressure, per bài khác thì cũng đứng ở hàng đầu, cứ lên hình hết tvshow này đến tvshow khác, lên tạp chí này đến tạp chí khác, lại còn lên bìa chứ!

Nghiệm ra một điều hôm nào hater hoạt động mạnh y như rằng Paruru lại có sự kiện gì đó. Hết best hit rồi đến best artist, mai mốt còn MS super live, mấy show ca nhạc cuối năm và Kouhaku nữa chứ. hôm nay được ngày đẹp giời, các bạn hater còn chưa kịp com xong mớ com bashing dài thòong trong cái tin full PV Eien Pressure thì lại đập ngay cái tin Paruru tham gia Ataru. Xem ra vất vả rồi đây, từ giờ đến cuối năm còn nhiều dịp lắm, cố lên nhé các bạn hater!

Năm 2013 Paruru có một khởi đầu rất tốt, xuất hiện trong SP của drama thành công chiếu giờ vàng. Nếu Kaoru ko tốt nghiệp và sức khỏe tốt có lẽ vẫn tiếp tục vai diễn này, đáng tiếc cho Kaoru nhưng cũng may người thay là Paruru, ko có sự thay thế nào tốt hơn nữa. Thành viên AKB48 đóng fim nhiều, không kể mấy fim 'gia đình' cả nhà đóng như Majisuka thì đóng chính cũng có nhưng đóng giờ vàng không bao nhiêu. Chỉ mới có Acchan, Yuko, Nyan, Mariko, Kaoru có đóng fim giờ vàng, tuy chính phụ khác nhau. Còn lại Sashi, Mayu hay sắp tới Yuki tuy đóng chính đấy nhưng toàn là fim nửa đêm về sáng, rating mười mấy tập cộng lại chỉ bằng khoảng 1 tập fim giờ vàng (ai không rành về loại fim của Nhật cũng như rating thì đừng có quá tự hào với cái danh vai chính). Những fim đó thật sự là không gây chú ý, không bao giờ có trong danh sách xem xét trao giải của từng mùa và cũng chẳng đáng tự hào để kể trong sự nghiệp diễn xuất, đặc biệt là 3 fim trên toàn đo ni đóng giày cho người đóng chính.

Paruru cũng xuất phát từ fim nửa đêm, nhưng hiệu ứng rất tốt, tạo hit và được làm movie, tuy nhiên thành công này cũng nhờ vào hiệu ứng quảng bá 'đôi' vào tạo tiếng vang trong cộng đồng fan mà thôi. Xuất hiện trong fim giờ vàng, cạnh siêu sao Nakai và các sao khác như Maki, Okada mới thực sự là bước tiến vững chắc. Không chỉ được trau dồi khả năng diễn xuất, học hỏi kinh nghiệm từ sao mà việc phổ biến tên tuổi có hiệu quả hơn hẳn. Ataru được đầu tư lớn và chắc chắn sẽ quảng bá rất nhiều, chỉ cần cái tên xuất hiện trong dàn cast trên báo chí cộng với việc đi vài show truyền hình rating cao là đã bằng mấy lần vất vả bình thường rồi. Phụ họa thêm là việc Paruru sẽ lên bìa khá nhiều tạp chí trong tháng 12 và 1 năm sau và sẽ đi per không kém cho Eien Pressure. Việc lăng xê dồn dập này cũng sẽ chờ thêm vị trí trong single sakura sắp tới trước khi phán đoán vị trí trong single quyết định - election trước khi tính xa hơn nữa là kỳ bầu cử năm sau.


Việc thành viên AKB đóng trong Ataru SP ko có gì ngạc nhiên, mà thực chất là đã quên nghĩ đến việc ai sẽ thay thế Kaoru trong SP. Trong năm 2012, Smap và AKB thực sự có mối quan hệ rất tốt, các thành viên AKB gần như là thành viên thường xuyên của Kayou Kyoku và trong các fim của Smap như Nyan trong Priceless, Kaoru trong Ataru và lên Smap x Smap cũng khá nhiều. 'Giang hồ' nói rằng Michi có mối quan hệ rất tốt với Aki P và đã hợp tác có lẽ từ Ikemen desu ne khi Nyan đóng vai khá quan trọng (Kisumai hiện cũng ở dưới tay Michi) , sau đó là Bakaleya khi Michi muốn lăng xê Jr mới (giang hồ cũng nói là Michi đang phụ trách Jr) và Aki P muốn push team 4 - hay thật ra là Paruru. Kể ra mối quan hệ này quá tốt khi Aki P viết kịch bản mà đệ tử của mình ít đất hơn cả đệ tử của Michi.

Mối quan hệ này thật ra đôi bên đều có lợi, có AKB bên cạnh mang đến cho Smap luồng không khí tươi mới, trẻ trung và lôi kéo 1 bộ phận fan trẻ, nhất là fan nam. Xuất hiện cạnh Smap, AKB có cơ hội phổ biến tên tuổi và nâng cao hình ảnh của mình trong các show truyền hình rating cao và giúp một số thành viên phát triển con đường diễn xuất. 

Sự hợp tác này đang đem đến kết quả tốt và không có lý do gì để ngừng lại. Các thành viên Smap mỗi năm đóng chỉ có 1 drama, nhưng 5 người thì tức là mùa nào họ cũng mặt ở giờ vàng, AKB có thể xuất hiện dù chỉ là vai phụ cũng là rất tốt rồi. 'Tôm nhỏ vẫn to hơn tép', vai phụ giờ vàng vẫn tốt hơn vai chính nửa đêm mà.