Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Cuộc chiến photobook và màn PR hiệu quả


Milky win trong cuộc chiến PTB với bạn thân - đối thủ số 1 của mình là Sayanee với khoảng cách hơn 2.200 bản

Dù ai thắng cũng xứng đáng nhưng thích Milky win hơn, có lẽ vì vị trí của Milky trong lòng cao hơn chăng? (và có cả bỏ tiền ra mua nữa). Khoảng cách cũng không lớn nên hi vọng Sayanee cũng không buồn lâu và hãy nhìn nhận nó như một phần của cuộc chiến lâu dài của 2 người.

 Bình loạn 1 chút về SayaMilky. Biết Sayanee trước vì làm ace và được lăng xê sớm hơn Milky (vào sen của Ebikachu) nhưng lại đổ Milky trước tiên. Có lẽ Milky hợp gu hơn chăng? hay do hồi đó staff make up với để kiểu tóc cho Sayanee nhìn vừa già vừa dữ nữa? đúng kiểu má hóp mắt xếch của Kansai!

Vẻ đẹp của Milky hợp gu còn Sayanee chinh phục nhờ nụ cười. Với fan của NMB cả hai cũng một chín một mười. Sau 1 năm Milky đã rút ngắn khoảng cách của Sayanee và hiện giờ đang tăng tốc ào ạt với tư cách thành viên của AKB. Milky rất xuất sắc trong việc hút fan ở handshake thì Sayanee lại nhỉnh hơn ở khả năng hát và nhảy. Vẻ dễ thương đáng yêu của Milky và cool mạnh mẽ của Sayanee đều hút lượng fan rất lớn, vượt qua phạm vi của NMB và tiến dần sát với senbatsu của AKB. Và việc thích Milky hơn hoàn toàn do gu, các cô gái mạnh mẽ luôn gây ấn tượng tốt đẹp nhưng chưa bao giờ khiến mình bấn loạn cả :))

bàn thêm về việc PR của nhà 48

Từ trước đến nay phải công nhận nhà 48 nhiều chiêu PR quảng bá vô cùng hiệu quả và cực kỳ phong phú. Tuy SayaMilky là 2 center của NMB nhưng phát hành ptb thời điểm này kể cũng hơi sớm khi election chưa được vào top 16. và thế là ta có 'cuộc chiến PTB'. Phát hành 2 cuốn cùng lúc, ai chiến thắng sẽ có 1 cm riêng , cuộc chiến này tuy không nói lên kết quả cụ thể nhưng cũng ngầm thăm dò xem thành viên nào có độ nổi tiếng và nhiều fan nhất hiện này (election qua gần nửa năm rồi, mọi thứ đã khác rất nhiều rồi) Rõ ràng phát hành tuần tự sẽ chẳng gây chú ý bằng một cuộc đối đầu và cũng không thể khiến fan lo lắng mà mua hơn 1 quyển được. Nếu phát hành tuần tự sẽ chỉ có 1 cái tin nhỏ ra sách chứ không thể có hẳn bài báo viết về cuộc chiến và kết quả của nó. Quả thật chiêu PR này cực kỳ hiệu quả.

Cuối cùng thì ai cũng thắng cả, ptb của Milky bán gần 30 ngàn, của Sayanee gần 28 ngàn, con số rất tốt so với 1 idol nữ và rất khả quan trong dàn senbatsu hiện nay.

sắp hết năm rồi, chờ xem 2013 có tuyệt chiêu gì mới tăng sale trong các single mới hay ko!