Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

AKB single thứ 33 Heart Ereki và Janken lần 4


Single thứ 33 của AKB mang tên Heart Ereki. Dàn senbatsu không có gì ngạc nhiên vì đã được fan biết từ trước, mà còn biết chính xác mới ghê. Theo kết quả sousenkyo thì Annin và Kawaei thay cho Mariko Tomochin, Michan thay chỗ Sae và Ota Aika thay chỗ của Akarin. Điều bất ngờ nhất là Nyan là center single này, Nyan làm center thì không ai phàn nàn chỉ có điều nghe một phát thì giống điềm báo tốt nghiệp.

Với single này thì mỗi thành viên có một nickname tây cho mình, có mỗi Kawaei vẫn là Kawaei. Với hiệu ứng của Sousenkyo thì Sasshi đã bay lên hàng đầu và có vị trí tốt nhưng nhiều fan vẫn phàn nàn là quá ưu ái cho Takamina khi hạng thấp vậy mà đứng cao, đẩy Mayu xuống, và mình cũng đồng ý như thế, đáng lẽ đến Mayuyu đứng chỗ đó thì đúng hơn.

Nhạc nhẽo mới nghe sơ sơ thì cũng loại dễ nghe, kiểu nhạc của Morning Musume mấy năm trước chứ ko cool như Uza hay sâu lắng như Kazefui. Single này team 4 mới có hẳn bài hát riêng, pv riêng à type riêng, thật là thiên vị nếu so với team 4 cũ. Single này lẫn single 34 Janken cũng phát hành với 9 ver, 4 ver thường, 4 giới hạn và 1 theater, tính lấy số lượng áp đảo à? Thôi đợi coi pv với Nyan center xem sao.

Còn Janken thì đã có kết quả rồi, Jurina win, theo 'thuyết âm mưu' của 2ch thì sau khi Uchida làm center khiến single flop thì AKS quyết ko để em nào vô dang làm center nữa, và dân tình cũng chỉ ra 3 em gái no1 sousenkyo đều là người nhà Ohta trong khi 3 em gần đầy no1 Janken đều là gà của Burning. Thuyết âm mưu vẫn là thuyết âm mưu! single Janken này nói chung là ko hứng thú rồi, chỉ chờ xem pv các nhóm chị em (nếu như làm như năm ngoái) và pv của các thành viên rớt vòng senbatsu (trong đó có Paruru) mà thôi.



Nữ hoàng kéo búa bao năm ngoái đánh gãy cột (hóa ra là ghế ngồi cho các thành viên senbatsu) mở màn Janken, nói chung là khá ưng màn này,  có vẻ kịch tính:)) mặt Paruru thì nghiêm trọng hợp thời :)) đánh xong lo chạy :)) có cả staff dắt vội đi, sợ bị rơi trúng đầu thì....



Biểu diễn Eien Pressure, tóc nâu hơi uốn éo, vẫn xinh nào giờ


Lúc giới thiệu tên các thành viên senbatsu của single 33, ai ra cũng tươi cười vẫy tay chào khí thế, chỉ có em nhà này là trưng bộ mặt 'có gì phải ầm ĩ' ra thế này đây, đúng là ko đụng hàng, độc nhất vô nhị. Trang phục thi Janken là của Eien pressure, tuy ko đặc sắc lắm nhưng mà nói chung là đẹp :))

Quay lại nhắc cái KFC một chút, có lẽ KFC là bài hát hay nhất gần đây của AKB chăng (theo dân Nhật) vì nó đứng đầu top download single lẫn nhạc chuông cả tháng trời, có tuần còn ăn 3 hạng mục nữa, thành tích mà chưa có bài hát nào của AKB đạt được. KFC là bài retro hay, nghe lạ và cá tính so với nhạc idol. Nhiều người có định kiến với nhạc idol, cho rằng nhạc idol ko đáng nghe, đó đúng là một định kiến sai lầm. Nhạc idol thì không hay? vì sao? vì do idol hát ư? vớ vẩn! Nhạc hay hay dở là do người sáng tác, mà ai sáng tác nhạc cho AKB? Mình chẳng biết rõ về giới nhạc sĩ Nhật nhưng cũng biết những người sáng tác cho AKB toàn những nhạc sĩ nổi danh không, những người mà bao nhiêu artist muốn được họ sáng tác cho mình (cứ thử gg là biết) Đó là AKB, qua bên nhà JE cũng thế, sáng tác cho Kinki Kids, Smap, Arashi, KAT-TUN cũng toàn tên tuổi lừng lẫy (mấy nhóm khác ko biết rõ) có từ huyền thoại nhạc rock đến tài năng đương thời không. Cứ thấy tên idol rồi bảo nhạc dở, đúng là định kiến.

Cuối cùng thì SKE sẽ phát single thứ 3 trong năm đúng vào ngày nhà giáo Việt Nam với 9 phiên bản và tham vọng bán ra 1 triệu!!! Mình cũng hi vọng thế lắm!