Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

3 rồi sẽ 5?


Cũ không phải là không tốt

3 thành viên của SS501 trở lại trong một unit. Chính là SS501 trio năm xưa với U R Man - Kyu Jong, Young Saeng, Hyung Jun, lần này là với tên SS301, tên hơi chuối nhưng cũng kệ, có lẽ vì tên SS501 vẫn thuộc về DSP

Trio với trở lại đầy hoài niệm với concept nhạc tất cả đều gọi nhớ về U R Man. Nhưng tốt mà. 

Kpop có thể được gọi là Kmusic luôn, vì nền âm nhạc Hàn hiếm có thể loại nhạc khác trừ pop và có thể gọi luôn là Kidol, vì toàn idol là idol. Idol đông như quân Nguyên, mọc lên như nấm bất kể mưa hay không mưa. SS501 tan rã đã lâu, thời gian trôi qua, tên tuổi đã suy giảm, fan và độ nổi tiếng không còn như xưa, lớp đàn em lại đông đảo mới mẻ và hùng mạnh nên sự trở lại này không mong quá thành công, chỉ cần chứng tỏ là 'chúng tôi vẫn tiếp tục' là đủ rồi.

3 người trở lại đã chọn một cách khá an toàn, album hoàn toàn gợi lại thành công xưa, đến bài hát chủ đề cũng giống nữa, câu mở đầu 'Pain' không khác 'Man' năm xưa. Nhưng điều đó tốt mà! Nhạc Kpop bây giờ nghe ko nuốt nổi, pv thì màu mè quá sức, bài hát có giai điệu quen thuộc dễ nghe dễ nhớ gợi lại nhiều hoài niệm này khiến fan dễ tiếp nhận hơn. Trước khi tìm kiếm được fan mới thì phải giữ được fan cũ đã, những người đã quen thuộc với SS501 ngày nào. 

nhạc của SS501 và DSP trước kia luôn hợp với mình, dù ở Hàn nó có sống vật vờ thì mình vẫn thấy hay, lần này bài hát chủ đề Pain nghe cực bắt tai, đúng kiểu ưa thích, dù nó không đặc sắc, không quá hay nhưng dễ nghe là được. Các bài khác trong mini album cũng rất ổn, 3 bài solo của 3 thành viên đều nghe được, nhất là Saxophone của Hyung Jun. Mini album có 5 pv, 3 pv solo được làm chỉn chu và khá đẹp, thế là đã thỏa mãn fan lắm rồi

Cả 3 người đều nói vẫn giữ liên lạc với Jung Min và Hyun Joong, tên album là Eternal 5, có thể là một tín hiệu SS501 sẽ tái hợp khi 2 thành viên kia xong nghĩa vụ quân sự? 

Năm 2008 khi Min bận vở nhạc kịch Grease, Joong với BOF thì 3 thành viên phát hành U R Man, sau đó nhóm comeback lại với 5 người, đặc biệt ấn tượng trong một chương trình ca nhạc, khi hát được nửa bài U R Man thì Min và Joong xuất hiện bằng cách tụt xuống trên 2 thanh sắt. Biết đâu sẽ có ngày cả 5 cùng hát Pain và phát hành album mới. Chuyện gì cũng có thể xảy ra mà.