Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

Gamushara drama!


Gamushara drama đã bước vào season 2 với nội dung lâm ly gần bằng phim thần tượng



Qua 2 năm và sau này chắc là sẽ còn nữa, Gamushara battle trở thành hoạt động lớn của Jr trong dịp hè, các Jr sẽ có một tháng thi thố tập luyện để dành chiến thắng. Nói chung thì thông tin ai cũng biết hết cả rồi nhưng ko biết mọi người có để ý là Gamushara battle dường như có 'kịch bản' hay không

Chương trình Gamushara bình thường là các Jr sẽ trải qua đủ các thử thách, trong dịp hè thì chiếu hậu trường tập luyện của các team với các môn khác nhau. Tuy nhiên nếu hơn 1 tháng chỉ toàn chiếu cảnh tập và tập thì chán chết. Để thu hút ngươi xem, nhất là chương trình chiếu nửa đêm gần sáng, dân tình sẵn sàng tắt ti vi đi ngủ ngay thì cần có gì đó gây chú ý

Season 1 (2014): Vượt qua chính mình. Diễn viên chính: Iwahashi Genki

Năm đầu tiên của Gamushara hẳn ấn tượng nhất của hầu hết người xem chính là Genki và sự 'bèo nhèo' của em nó. Phải nói là nguyên chương trình năm ngoái focus cực nhiều vào Genki, từ chuyện làm đội trưởng mà chưa gì đã muốn bỏ cuộc, tập tành tệ nhất team, khiến cả thành viên nhỏ nhất lo lắng, rồi team Mu bị các team khác coi thường. Sau đó thì Genki dần khắc phục điểm yếu, tập luyện chăm chỉ hơn, ra dáng leader hơn. Cao trào của 'season 1' là bị sốt tới gần 40 độ, nhập viện mà sau đó vẫn đến tập luyện rồi tập được back flip trong những giây phút cuối cùng. So sánh với 3 team còn lại thì đúng là có mỗi team Mu có điểm nhấn như vậy, mấy team kia chỉ có tập và tập, gặp khó khăn thì cũng chỉ động viên nhau tập chứ làm có hẳn câu chuyện 'hoành tráng' vầy. Kết thúc là dù thua cuộc nhưng team Mu và Genki vẫn khiến các fan chú ý đến cuối với màn khóc lóc trong lúc diễn Happiness, khuyến mãi sau đó là màn an ủi động viên đủ kiểu từ trên sân khấu đến hậu trường của Jin. Nếu nói chiến thắng khoản được chú ý và nhớ đến thì hẳn là ko ai qua team Mu rồi.

Cái sự chênh lệch nội dung và lên hình to đùng của Genki chẳng thể nào là ngẫu nhiên/tình cờ được. Cái gì lên sóng mà chả được biên tập kỹ lưỡng, cái chai nước còn được làm mờ nữa là tình tiết to thế. Mà cũng tội Genki, sau đợt đó bị nói hoài cái sự bèo nhèo (chị đây còn nói mãi đến tận giờ XD) nhưng thực ra Genki có tệ đến thế không? Khoảng 2012 Genki hãy còn là Jr chưa được chú ý mấy, tính tình điền đạm, ít nói, khi tham gia Johnny's Jr Land cũng có nhiều thử thách, nhiều trò phải học, Genki cũng tỏ ra là một người chịu khó, không quá hiếu thắng nhưng cũng không kêu ca gì nhiều. Sau này khi nổi tiếng hơn, nhiều fan hơn, thể hiện hơn, nói nhiều hơn nhưng cũng đâu 'bèo nhèo' cỡ này. Cảm giác như khi lăng xê Genki staff cũng định hình hình ảnh cho em nó và cái Gamu năm ngoái đúng là đẩy hết cỡ luôn. Chả biết có thêm fan không nhưng mà có kha khá anti lẫn chỉ trích rồi. Mà kệ, càng nổi tiếng càng lắm anti, ko có anti sao nổi tiếng chứ!

Season 2 (2015): Thử thách tình đoàn kết. Diễn viên chính: Okamoto Kauan, diễn viên phối hợp: Morimoto Shintaro

Season mới này chưa gì đã thấy team Ra có chuyện. Thành viên mới Kauan có thái độ tập không nghiêm túc, thành viên cũ Shin tỏ thái độ không bằng lòng. Kịch bản rõ luôn!

Kauan tuy mới hơn các thành viên còn lại trong team nhưng không phải là một Jr cẩu thả hay không phấn đấu. Các hoạt động đã tham gia đều hoàn thành tốt, nhất là năm ngoái trong chương trình tìm kiếm Jr no1 thể hiện hết sức nổi bật, lọt vào tận vòng cuối. Vậy mà trong hoạt động lớn này thể hiện như vậy rõ ràng là... đáng nghi! Lần này các bác đạo diễn cho hẳn diễn viên phối hợp. Trong ep ngày 21-6 Shin bày tỏ sự lo lắng về Kauan thì sang ep 28 mém cãi nhau to. Shin tỏ thái độ bực ra mặt và suýt là nạt Kauan. Nội dung của season 2 có thể là cả hai bất đồng rồi vượt qua bất đồng để đem đến thành công cho team chăng? vì năm ngoái team Ra đứng nhất, Shin hẳn nhiên muốn chiến thắng lần nữa. 'Nội dung' lần này cũng rất hay đó!
Trong team 5 người mà chỉ có mình Kauan được quay nhiều nhất, phỏng vấn riêng nhiều nhất giống như Genki năm ngoái, lại càng đáng nghi. Gamushara về tập luyện của 5 team mới diễn ra vài tuần, để xem rồi cái drama này sẽ đi đến đâu.

Nhưng mà đúng là các bác đạo diễn chương trình cũng đã thành công trong việc gây chú ý rồi. Tập cãi nhau hôm 28 gây xôn xao trong cộng đồng fan đó. Mình cũng mong các bác đẩy cao trào lên, cho hai em đó gây sự hay đánh nhau cũng không sao hết :3