Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Báo JE bán ế vì nhóm mới debut kém nổi tiếng!

 



Johnny nghĩa là bán chạy, tuy nhiên không phải là trường hợp này. Ngành xuất bản đang chứng kiến lượng bán ra sụt giảm của các tạp Johnny và các ấn phẩm liên quan. Ngay này, doanh số chỉ cao nếu Arashi xuất hiện trên trang bìa và mọi người đang trông đợi việc tăng doanh số nhân dịp kỷ niệm 15 năm debut của Arashi. Arashi đã trở thành máy in tiền cho công ty khi các sản phẩm có mặt nhóm đều bán hết sạch. Kanjani8 hiện nay cũng là một cái tên bán chạy và doanh số sẽ tăng mạnh nhân kỷ niệm 10 năm debut. Bên cạnh đó các tạp chí có mặt J Soul Brother cũng khiến fan của nhóm bỏ tiền ra mua.

Các tạp chí của JE là 5 tờ báo Myojo, Popolo, Duet, Potato, Wink Up phát hành hàng tháng. Người trong ngành cho biết doanh số bán 5 tạp chí này giảm mạnh và không còn là những tạp chí được fan hâm mộ trông đợi nữa!

và hoàn toàn không ngạc nhiên về điều này! JE có luật là khi nhóm nhạc nào có thành viên 30 tuổi sẽ không xuất hiện thường xuyên trên 5 tờ báo này nữa, những thành viên nhỏ tuổi hơn sẽ xuất hiện đơn lẻ cho đến khi 30 tuổi, ngoài 30 tuồi thì cực kỳ ít xuất hiện trừ khi đóng phim hay có sự kiện gì nổi bật

2010, Arashi và Kanjani8 thôi xuất hiện khi Ohno và Yoko bước vào tuổi 30, 2013, News và KAT-TUN cũng rút khỏi báo khi Koyama và Maru bước vào tuổi 30. 5 tờ báo trên giờ chỉ còn Kisumai, HSJ, SZ, ABCZ xuất hiện trên cover tháng này qua tháng nọ mà thôi. Và 4 nhóm này hiển nhiên là hoàn toàn kém so với các nhóm đàn anh về độ nổi tiếng cũng như fan hâm mộ, doanh số sụt giảm cũng là điều hiển nhiên. Và một điều nữa là ABCZ rất ít khi xuất hiện trên trang bìa do độ nổi tiếng của nhóm là kém nhất, 3 nhóm còn lại thì có Kisumai khá hơn khi lượng bán ra có cao hơn, còn lại nhìn chung là... ế. Lượng báo cũ in stock trên các trang bán hàng online là một ví dụ điển hình. 

Để cứu vãn sale, các báo tích cực đưa các gương mặt nổi bật của giới giải trí vào như AKB, H!P, D-boys, Oscar pro... nhưng nói chung những gương mặt đó đã xuất hiện trên trang cả trăm tờ báo khác rồi nên tình hình là không ăn thua. Johnny's West sắp debut sẽ giúp 5 tờ báo có thêm một sự lựa chọn trên trang bìa thay vì 4 nhóm kia, nhưng nếu JE vẫn còn giữ luật 30-out thì sang năm khi Hiro bước vào tuổi 30 và Kisumai cũng sẽ rút lui nốt thì báo sẽ bán thế nào?