Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Fandom là một lũ phiền phức


Gần cả tháng không viết gì, cũng định review single mới của Nogi khi mà lâu lắc Maiyan mới được làm center trở lại, cơ mà dạo này lười, gần đây là ngủ sớm nữa, thỉnh thoảng đi đây đi đó gặp các thể loại fan là phát bực thôi!

Maiyan thì không biết may mắn hay xui xẻo có một em fan chuyên 'khóc mướn'. Em này có tài 'âm mưu' hóa mọi thứ, bất cứ việc gì cũng quy lại thành Maiyan bị đối xử bất công, bị chèn ép và đòi tốt nghiệp. Nhóm nào của nhà 48 cũng có mem là favor của staff, nhưng Maiyan mà không được ưu ái thì ko biết thế nào nữa. Đằng rành mình cũng bực khi Maiyan ít được làm center nhưng công việc cá nhân thì nhất nhóm, người mẫu độc quyền đầu tiên, solo cm đầu tiên, tvshow đầu tiên, báo thì lia lịa, từ ngày làm center trở lại lên báo nhiều chóng mặt luôn. Thế mà em fan này suốt ngày kêu ca bị chèn ép này nọ, rồi suốt ngày so sánh xỉ vả Nanase, thật tình đến mình còn bực, người ngoài đọc vào chắc cũng khó chịu với ẻm và Maiyan luôn, rước anti dùm idol? còn đòi tốt nghiệp để hoạt động solo? nực cười, đến mấy center lừng lẫy của AKB tốt nghiệp còn vất vả này nọ, Maiyan tốt nghiệp thì làm được những gì? lên báo đi show cũng nhờ là thành viên Nogi, đóng phim thì hơn ai? hát hò thì nhắm bán nổi đĩa không? thật không thể hiểu nổi!!!

Fan của Johnny thì thôi khỏi nói rồi, đó đúng là 'mảnh đất lắm người nhiều ma' mà! Tưởng fan mấy nhóm debut vậy thôi, ai ngờ fan Jr cũng không kém, hài hước nhất gần đây là cái màn 'giả mạo' fan SixTONES gửi confess chửi Kinpuri! mình phải gọi bạn đó là mạo danh fan thôi, vì ko biết là fan mấy tháng rồi mà suy nghĩ ấu trĩ kinh khủng! trên mạng thì mình coi thường nhất là dạng giấu mặt đi confess để ném đá, không đáng quan tâm, nhưng cái kiểu hành động như trên chỉ tổ rước anti và khiến người khác khó chịu cho idol của mình thôi. Không lẽ sau 6T sẽ có thêm nhiều fan như vậy sao trời? 

Nói đến 6T thì dạng kinh hãi nhất fan 'vài tháng' lúc nào cũng tỏ vẻ hiểu biết, mà tỏ vẻ nhất là cứ mở miệng than thở nhớ BIS này nọ, đúng là hết thuốc chữa.

Dạo này hủ nữ có vẻ là mốt hay sao mà đi đâu cũng thấy người tự nhận, mình cũng ship couple nhưng luôn là để 'cho vui' chứ ko phải khăng khăng áp đặt couple đó đúng như thế ngoài đời, có gì 'trục trặc' là chửi bới khác, than vãn khóc lóc, loại này xin phán cho một chữ 'bệnh'.

Fan các couple của nhà AKB nữa, các bạn ship gì đó là quyền của các bạn, nhưng bệnh gì mà cứ phải bài nào của page Paruru là cứ phải nhảy vào Yui này nọ, vợ chồng này nọ, đọc phát bực ra, có gì về nhà mình mà nói, fan có nhiều người họ có thích vậy đâu.

Lại còn đến Flower có fan cũng chướng mắt chả kém, bias mem mình thích là Reina quá độ, xem thành viên khác không ra gì, khi Chiharu rời nhóm thì suốt ngày chê bai Kyoka không đủ level để hát cùng, ko tôn được giọng Reina lên rồi đòi solo này nọ, giờ Kyoka cũng rời nhóm rồi chắc đang hả hê từ nay Reina solo hết, không biết mấy bài mà người này hát tiếp nối người kia có solo nổi không đây rồi biết. Nhắc đến Flower là chán ko tả xiết, sao mấy em cứ bỏ đi thế này, công ty cho thêm thành viên vào nhóm đi, chứ để mình Reina hát sao ổn, mấy bài lên cao, line liên tiếp thế kia, hơn nữa có một giọng nghe chán chết. giọng Reina hay nhưng Chiharu và Kyoka dễ nhận ra hơn, làm bài hát thêm hay chứ giờ bài nào cũng một màu thì....

À lại còn vụ cãi không lại đi report nick FB nữa chứ, chơi bẩn vậy mấy em có cảm thấy nhục không? có cảm thấy đã tự hạ thấp bản thân mình không? cảm thấy thua kém đến mức phải làm một hành động thấp kém như thế nữa?

Bởi, không có tham gian fandom nào khác là chính xác, mình thích ai mình tự sướng, có gì hội chị em tự chơi với nhau thôi, ra đường gặp mấy fan này chỉ có bi quan cho thế hệ tương lai!