Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Mới chỉ là cái tên thôi...


Mới có cái tên thôi mà cũng đủ chuyện, fan còn phải kêu mỗi ngày nó mỗi rối rắm và... hot hơn. 



Khi nhóm thông báo tên trong Kurie thì fan viết theo kiểu thông thường theo cách nghĩ của mỗi người. Six Tones, SIX TONES rồi 6 Tones... viết đã thế, đọc còn mệt hơn, phong cách Nhật mà, six sừ tôn rồi còn chơi luôn hẳn sừ tôn - STONES luôn. để rồi twitter của mình ngập tràn đá các thể loại :)) đến Akito phát âm tên nhóm trên shounen club còn khiến fan ê... cơ mà. Nội cái vụ tên đã gây sóng gió rồi, một bạn fan đã thốt lên, tên gì cũng được, miễn là có 'six' trong đó. Mình cũng nghĩ y hệt vậy, sao cũng đươc, quan trọng là phải '6' trong đó.

Muốn biết chính thức thì phải đợi trên Jnet hay báo thôi, mà Jnet thì hên xui lắm nên đành đợi báo cho chắc. Tờ đầu tiên nhắc đến nhóm chính là Josei Jishin, con nuôi của nhà JE với chữ SIX TONES


cứ tưởng vậy là chính xác rồi nào ngờ báo đăng thì mới đăng xong, staff của báo lại lên 'đính chính' là "viết là SixTONES" nhưng đọc là STONES. Ơ hơ!!!

Thôi cứ tiếp tục đợi, nào ngờ Takichan làm dân tình mừng quá đỗi khi có cả digest cho Kurie của nhóm, mà Takichan thì đích thì là anh em một nhà rồi nên không thể sai được đâu nhé


Vậy là đã có cách viết chính thức, có cái tên cũng lắm chuyện ghê nơi. Tiếp đó Jnet là mình bất ngờ. Danh sách những Jr có mặt trong báo Popolo số tháng 7, lúc gửi mail cho club member thì ghi tên nhóm nhưng trên trang chủ thì liệt kê đủ 6 đứa, vậy mà mấy bữa sau sửa thành SixTONES luôn. Đó tên vậy phải ngắn gọn đỡ tốn diện tích và công gõ so với tên 6 đứa không?


Thế là thống nhất tên tuổi cách viết nhé, khổ nổi các fanpage như fanpage ở VN cũng như mấy fan page quốc tế khác lại 'việt vị' khi lập page, thành ra... thôi kệ, chỉ là tên của fanpage thôi mà. Cơ mà thắc mắc sao fanpage Baka Thái có mấy ngàn like rồi mà vẫn đổi sang SixTONES Thái được, còn page mình có vài trăm like mà đổi không được. Mấy bạn Thái giỏi ghê.

Mặc dù cái tên này hơi bị mệt khi viết, giống Johnny's WEST vậy á, hoa - thường - rồi lại hoa nhưng mà cũng đầy ý nghĩ nữa. 6 âm giọng, viết hoa 6 chữ cái nữa. Taiga đặt tên đúng là ý nghĩa đủ đường!! 

Không biết sau này tên của fan là gì, nếu là Melody thì cũng đẹp không thì cứ lấy Stone đi, chứng tỏ fan cũng như idol không ngán gì gạch đá, sẵn sàng chọi lại bất cứ lúc nào :))))))




Thiệt là ưng Popolo số này quá đi, đã cho 6 đứa chụp chung trong cái shot đẹp như này còn tương cái tên to lù lù lên đó nữa, report Kurie cũng hoành nữa, chả bù cho Myojo, vẫn chụp cái kiểu chia ra lại còn viết sai tên nhóm, tháng sau lo mà sửa lại đó! Số lần này là kỷ niệm thời trung học, lâu rồi mới mặc đồng phục, nhớ thời Baka ghê, số này biết thời học sinh dữ dội của Juri Taiga nha, 2 bạn cúp học lên sân thượng chơi -có 2 mình- vẽ tranh lẫn nhau, bày nhau học, ngồi gần nhau rồi còn hé lộ Juri như boss trường, đi xuống căn tin có Taiga mở đường Hoku đi bên cạnh nữa chứ :)))))


Akito quả là đàn anh tốt, đã cho lời khuyên và viết blog chúc mừng cho 6 đứa nhưng cũng không quên nhắc nhở 'Nhưng chỉ mới là cái tên thôi!! Mọi thứ từ giờ mới là khởi đầu đó! Cho tới khi phát hành CD debut, tôi phải mất 12 năm để nhóm mình có tên lận'

Đúng thế, mới chỉ là cái tên thôi, chưa nói trước được điều gì, còn cả một quãng đường rất dài để đi, 6 đứa và fan sẽ không quên đâu, mất rất nhiều thời gian và công sức mới có một cái tên, nên không dễ hài lòng mà còn phải tiếp tục cố gắng rất nhiều. Mọi thứ mới chỉ bắt đầu thôi!