Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Tsugi no Ashito album, single 35th Mae Shika Muaknee và AKB group shuffle




album thứ 5 của AKB mang tến Tsugi no ashito có cái tên khá ý nghĩa, album cuối của Yuko và tạo đà cho thế hệ kế tiếp đi lên. Cover album đẹp, dù bị cho là giống cover best album vừa rồi của MM nhưng theo mình AKB đẹp hơn nhiều (nhắc đến nhà H!P mình cũng chả hiểu sao lại hay làm cái cover tệ thế, nhiều cái trông rõ rẻ tiền, mà có nghèo đâu?) dàn sen trên cover nổi bật nhất là Kojima Mako được lên, dự báo là em nó sẽ được vô sen thường xuyên đây.

Album khá hay, có nhiều bài mới của các unit với sự tham gia (có chọn lọc) các thành viên của các nhóm chị em. Handshake của album sale tốt nên sale album cũng tốt luôn, bán còn nhiều hơn cái 1830, dự là 1 triệu trong vòng 2 tuần.

Bonus dvd của album là màn air handshake của tất cả thành viên. TẤT CẢ mọi người đợi fan đều đứng với thái độ niềm nở, riêng em Paruru thì ngồi yên trên ghế và cả buổi chỉ nói 'hai, hai, hai, arigato, bye' hết! đến chịu luôn, bình thường ko sao mà quay dvd cũng thế, ko rõ là ẻm thẳng thắn ko che giấu hay là không thèm quan tâm nữa. Vậy mà cứ sold out HS liên tục, nghĩ lại cũng thương wota :)) ko lẽ nhiều người thích salty đến thế:)))

Single thứ 35 được xác nhận là single cuối cùng của Yuko với Yuko làm center, dàn sen có 2 thay đổi so với Heart Ereki là Aita thay bằng Akarin và Annin out, Kojimako in. Aita out là điều ai cũng nghĩ tới nhưng Akarin vô là khá bất ngờ, trước đây Akarin không phải là mem được yêu thích hay push của SKE staff, ssk vừa rồi hạng 16 là đã quá bất ngờ, mình chỉ nghĩ Akarin sẽ vô sen lần nữa nếu lọt ssk tiếp. Nhưng như thế này cũng rất vui, Akarin rất xứng đáng, chúc mừng Akarin

Kojimako vô thì sẽ có người out, nhưng Annin cũng khá bất ngờ, có người đưa lý do là em ấy tập trung thi đại học, còn mình thì thấy dạo gần đây ẻm xuống quá. HS thấp, biểu hiện kém, còn bị chê là không biểu cảm và có vẻ ngôi sao. Cứ thế này thật đáng lo. Single hè vote cho ssk thể nào cũng có vì dân số đông nhưng cứ thế này thì hạng ssk sẽ bất lợi chưa kể sự lớn mạnh của mấy em team 4 đe dọa vị trí sen thường xuyên nữa

Dàn senbatsu hiện nay mình thấy Michan bị nhiều người coi là không thuận mắt. Từ rank ssk đến HS, tất kể đều không đủ, ai cũng bảo Michan được vào chỉ vì là gen đầu mà thôi, cứ thế này thiệt thòi cho các thế hệ sau đang nỗ lực đi lên.

Single này ngoài UG gồm toàn các tên tuổi nổi bật thế hệ mới của AKB và các nhóm chị em thì còn có 4 nhóm nữa với tên bài hát nghe như sở thú:)) nào voi, hưu cao cổ, sư tử, tinh tinh:)))))  3 nhóm có pv cũng toàn tên tuổi nổi bật của toàn group, riêng nhóm không có quay pv chỉ có ở ban theater thì đúng toàn là những thành viên lớn tuổi mà không nổi tiếng của AKB (hơi lăn tăn là sao em Kojima Natsu lại lọt vô đó không biết)

Single phát hành sát album, mà album bán chạy thế rõ ràng ảnh hưởng đến single, kết quả HS thấy rõ, vòng đầu không ai sold, vòng sau 2 người và kết quả cuối cùng là rất nhiều em bình thường sold out nhưng lại bán không hết hoặc chỉ 1/2 như Kawaei, Annin, Mariya, Churi, Nao, Fuko, Shu... tổng số slot sold out thấp hơn cái single janken 34 (single 34 nếu không nhờ mở thêm vòng HS sợ ko được triệu ban rồi) quá đáng lo, ko lẽ single cuối cùng của Yuko thê thảm vậy sao? Staff có định mở thêm  vòng HS ko?

Về senbatsu của AKB thì trước đây, khoảng năm 2012 team K thực sự là ngôi sao của toàn bộ nhóm, nhân tài nhiều, senbatsu lắm, độ nổi tiếng cũng thuộc hàng số 1. nhưng chỉ sau 2 năm, team K lại trở nên cực kỳ yếu thế, Sae đi, Tomochin, Akimoto tốt nghiệp, Michan, Umeda, Yui chuyển nhóm. team K chỉ còn senbatsu duy nhất là Yuko (không tính Jurina) giờ Yuko tốt nghiệp, team K coi như không còn ai. nhiều người đã nghĩ đến chuyện team shuffle lần nữa nhưng mà shuffle toàn bộ nhà 48 với cái cách thông báo 'team K is hopeless' thì quả quá sức đau cho các cô gái của team.  

Mọi người đang dự đoán là ai sẽ làm captain thay Yuko thì có thông báo đại hội chuyển team vào 24/2, nên nhiều khả năng captain sẽ là người từ nơi khác tới rồi. Rie, Mochi mất vị trí sen, Shimada, Mariya và các em khác còn non trẻ, lại không phải senbatsu nên cũng khó. 

Cái vụ shuffle này nói chung là mình thích! Nó tạo sự mới mẻ cho nhóm, hơn nữa mình cũng hi vọng Renacchi được shuffle vào nhóm chị em để có thể làm senbatsu thường xuyên chứ ở AKB thì khó quá, cạnh tranh nhiều nữa

Dự đoán (mò) về shuffle này

Jurina làm mem AKB hoàn toàn luôn, team K có ace mới, Rena và Akarin sẽ trở thành 2 đại diện của SKE trong dàn sen
Milky cũng tương tự, NMB sẽ đẩy Nagisa Shibuya lên thay thế? hoặc là Fuko
Meru hoặc Mio sẽ kiêm nhiệm ở AKB?
3 nhóm chị em sẽ đều có thành viên chuyển hoàn toàn hoặc kiêm nhiệm mới ở AKB
SKE có thành viên từ AKB, NMB, HKT tới, tương tự là NMB, HKT cũng sẽ thành viên từ 3 nhóm kia tới?
mấy thành viên ở nước ngoài về nước hết hoặc là Sae và Harugon không về?

 Mong đợi: cho Jurina qua AKB luôn đi, đẩy Ryoha lên thay thế, Nao kiêm nhiệm tiếp tục ở AKB
Renacchi qua NMB và vào sen luôn!
Rena, Paruru tới 90% là không đi đâu hết, Rena mới shuffle làm captain team E, đi nữa cũng khó, Paruru thì cùng lắm chuyển team trong AKB thôi, mà team B hợp nhất rồi còn đi đâu? thường mấy em vị trí sen cao khó qua nhóm khác lắm.
HKT mới shuffle toàn diện xong giờ shuffle nữa kỳ cục nên chắc cũng ko có biến động quá lớn

đoán xong rồi đợi thôi


à còn cái vụ team 8, ko hiểu là team có tới 47 em thuộc 47 tỉnh hay là chọn ra trong 47 em đó nữa, mà mấy em này đến từng tỉnh diễn à? chưa tuyển đã có lịch debut đi tour mới ghê, ko biết nên cơm cháo gì ko! càng ngày Aki P càng lắm trò gây chú ý, draff member còn chưa có em nào nổi bật lên cơ mà!


bé cưng chóng lên team nhé! buồn buồn bị điều qua nhóm khác thì vỡ mặt mất ><