Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Kaseifu no Mita preview - kinh điển từ những điều đơn giản

Trong số tất cả drama Nhật đã từng xem thì đây là bộ phim gây ấn tượng sâu sắc nhất, và cũng là bộ phim đầu tiên làm sub nên muốn cop lại preview đã post ở FB


Phim rating thấp chưa chắc đã dở, nhưng rating cao thì hiển nhiên phải có gì đáng xem. Hãy xem xem vì sao 40% người Nhật xem tập cuối của phim này

Nội dung: sau khi mẹ mất, gia đình Asuda thuê một người giúp việc để làm các công việc nhà. Nhưng người giúp việc Mita không bao giờ cười và sẵn sàng làm bất cứ việc gì được yêu cầu, kể cả giết người. Từ khi Mita xuất hiện, mỗi người trong gia đình Asuda phải đối mặt với góc khuất trong tâm hồn...

Diễn viên: Matsushima Nanako vai Mita Akari
Shirakawa Yumi vai Harumi Akemi
Hasegawa Hiroki vai Asuda Keiichi
Kutsuna Shiori vai Asuda Yui
Nakagawa Taishi vai Asuda Kakeru
Ayabe Shuto vai Asuda Kaito
Honda Miyu vai Asuda Kii
Daike Yuko vai Asuda Nagiko
Aibu Saki vai Yuki Urara

Giải thưởng bộ phim đã dành các giải thưởng phim hay nhất, nữ diễn viên xuất sắc nhất, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, đạo diễn, biên kịch xuất sắc nhất, nhạc phim hay nhất tại giải thưởng phim truyền hình lần thứ 71.

Nội dung của phim đơn giản, chỉ là chuyện của từng thành viên trong gia đình và người giúp việc kỳ lạ. Không yêu đương lãng mạn, không hành động, phá án hồi hộp hay hài hước nhưng có thể khiến người xem tập nào cũng phải khóc.

Bộ phim được nhà biên kịch nổi tiếng viết nên, trau chuốt và tỉ mỉ từng chi tiết từng lời thoại. Tập nào cũng có những lời thoại cực kỳ hay xúc động nhưng lại rất đơn giản, thành thật, không có chút giáo điều lên gân

‘Nếu như ai đó chết thì sao? sẽ không thể thấy họ nữa dù có hối hận thế nào chăng nữa. Ai đó chết đi là điều khủng khiếp nhất. Buồn bã, đau khổ, những cảm giác không dễ chịu đó sẽ mãi mãi bám lấy’

‘Tôi muốn bảo vệ gia đình mình, nhưng lại không biết phải làm như thế nào cả’

... cháu hẵng còn may mắn đấy. Cháu vẫn còn một gia đình yêu thương cháu.

Bố chẳng thể nói ‘Bố yêu các con’ với cái đầu ngẩng cao như những ông bố khác. Nhưng...lúc này đây, đó lại là cảm xúc chân thành của bố. Đó không phải lời dối trá! Bố muốn yêu, muốn thương, và yêu thương các con thật trọn vẹn!

Cháu ngu ngốc lắm, thế nên cháu chẳng biết phải làm gì hết. nhưng... Cháu muốn bằng cách nào đó, mình có thể bảo vệ Mita-san!

Mẹ các cháu không tự tử, đó là tai nạn. Người khác nghĩ gì không quan trọng.

"Lẽ ra phải nói "Cảm ơn" và thể hiện lòng biết ơn của mình với mẹ." "Mẹ à! Bọn con xin lỗi vì suốt ngày cứ phàn nàn và cãi lời mẹ," "vì đã không chịu thấu hiểu những cảm xúc của mẹ ngay khi mẹ còn sống." "Bọn con xin lỗi vì đã không biết nói 'Cảm ơn'"Dù khi mẹ còn sống, con chưa bao giờ thể hiện, nhưng con muốn ôm mẹ thật chặt."


Một người bố chưa sẵn sàng làm bố, không dám đối mặt với những đứa con, không đủ tự tin để nói ra lời yêu thương
Chị cả nhưng không thể chăm lo cho các em của mình
Anh trai lớn muốn bảo vệ gia đình nhưng không thể
Em trai giữa luôn so bì tình cảm với các anh chị em khác
Em gái út không thể chấp nhận nỗi đau mất mẹ và cho rằng mẹ chết vì mình
Người ông yêu thương các cháu nhưng không biết cách diễn đạt
Người dì hậu đậu vụng về nhưng ẩn sau đó là một tình cảm to lớn


Một gia đình có nhiều biến cố, những mặt trái, góc khuất phút chốc bộc lộ sau cái chết của vợ, mẹ, con gái, chị gái. Mâu thuẫn, tức giận lên tới đỉnh điểm để rồi gia đình phải phân ly.

Nhưng Gia đình là vậy đó, dù có giận hờn, có cãi vã nhưng mối dây liên kết không thể nào bị cắt đứt, rồi cũng lại làm lành với nhau. Từng nhân vật trong phim đối mặt với những điểm yếu, góc khuất của mình, đối diện với nỗi đau lớn nhất nhưng đều phải học cách tự đứng dậy, vượt qua và tiếp tục bước về phía trước.

Nếu như có một bộ phim có thể trả lời cho lý do vì sao yêu phim Nhật thì Kaseifu no Mita là một câu trả lời thỏa đáng. Đơn giản nhưng lay động tâm hồn người xem, có khóc có cười, buồn bã và hạnh phúc theo nhân vật. Một thời lượng vừa đủ để thỏa mãn người xem, một cái kết đẹp nhưng gợi nhiều suy nghĩ.

Diễn xuất: dàn diễn viên trong phim rất tốt và diễn tròn vai nhất là các diễn viên nhí. Đặc biệt là bé Honda Miyu, khuôn mặt bầu bĩnh rất đáng yêu và diễn rất tự nhiên, nhất là tập 4, khi bé nghe câu trả lời ‘bố không biết’. Khuôn mặt sững lại ngỡ ngàng, giọt nước mắt đọng trên má chắc chắn sẽ lấy đi tình cảm của tất cả người xem.

Matsushima Nanako tái xuất sau 2 năm vắng bóng với vai diễn kinh điển trong drama huyền thoại, biểu cảm lạnh lùng, vô cảm, đau khổ đều rất tuyệt vời, nhất là khi ở tập cuối, lần đầu tiên Mita cười, nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt, lúc đó trông chị vô cùng xinh đẹp.

Nhạc phim: bộ phim có nhạc phim rất hay và hợp, từ mở màn bí ẩn đến kết phim. Các khúc chính trong phim Yasashiku Naritai trở thành ca khúc karaoke được yêu cầu nhiều thứ 2 trong năm 2012 và màn trình diễn của Saito Kazuyoshi là tiết mục rating cao trong top 5 của Kouhaku. Một ca khúc rất hay và lời rất ý nghĩa.

Đánh giá: 9.8/10
Download vietsub full:

http://hunglenthisub.blogspot.com/2013/08/completed-kaseifu-no-mita-1111.html
http://japanest.com/forum/showthread.php/86120-DHLTS-Kaseifu-no-Mita-Toi-la-nguoi-giup-viec-Mita-1111-END-Matsushima-Nanako-Aibu-Saki-Hasegawa-Hiroki


Blog của nhóm sub với nhiều phim khác  Hứng Lên Thì Sub

không được mang đi bất kỳ đâu