Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Chuyện debut!


Kinpuri ngoài việc có concert riêng, sẽ có bài mới, diễn trong một sự kiện ở Tokyo dome, trước đó dù lên MS back dance cho sz nhưng cũng được nói vài câu quảng bá nữa. Dân tình đều bảo 'dấu hiệu debut nhiều lắm rồi'

Kanto Jr cũng 4 năm rồi chưa debut nhóm mới, trong khi Jr thì nhiều, đã đến lúc phải debut mà còn phải debut nhiều nữa cơ. Kinpuri cũng tập hợp toàn những Jr nổi nhất hiện nay, nhưng mà đứa nào debut cũng mừng hết, không thể nói ai xứng đáng hơn ai. Cứ tưởng vừa rồi cúp bóng chuyền nữ là cơ hội debut nhóm mới nào ngờ... nhưng mà nghĩ lại có chút an ủi là nếu debut với cái bài dở tệ cha cha cha thì thôi thà debut muộn còn hơn. 

Sau khi Kinpuri thành lập và có nhiều hoạt động, nhiều fan của các nhóm khác và fan SixTONES cảm thấy không vui vì cảm giác như bị Kinpuri cướp mất cơ hội, chú ý.... Quan điểm của mình là Kinpuri cần/nên debut trước 6T và cúp bóng chuyền là lỡ mất cơ hội debut của Kinpuri và các Jr khác chứ không phải là 6T. Kinpuri là nhóm được xác định theo phong cách trẻ trung vui tươi nên nhóm phải được debut khi các thành viên còn trẻ tuổi, ít ra là phải có vài thành viên dưới 20. Kishi đã 20 rồi, Genki cũng đã 19, Jin, Sho 18, Ren, Kaito 16, giờ mà không lăng xê để sớm debut thì đợi đến lúc nào?

Trong khi đó 6T từ hồi còn là Bakaleya đã đi theo phong cách trưởng thành, sexy rồi, đến lúc có tên 6T cũng toàn diễn những bài như Sadistic Love thì chẳng cần vội debut. Thử tượng tượng 6T theo phong cách của Kinpuri, làm supporter cho Summer Station, diễn mấy bài như nhạc của sz coi, chắc fan cũng phải hoảng! (à dù rằng khi mấy tên hát Otoko never give up thì cực chất, cool ngầu hơn bản chính nhiều lần). Chắc fan của 6T không ai muốn nhóm làm cái pv màu mè hoa lá hẹ nhạc dành cho thiếu nhi đâu? Tất nhiên là fan ai chả muốn nhóm debut nhưng 6T theo phong cách trưởng thành thì cái cần là chậm mà chắc. Các thành viên của 6T đương nhiên cũng muốn debut nhưng biết trước mắt mình cần cái gì, thiếu cái gì nên mới mong muốn được hoạt động cùng nhau nhiều hơn, diễn butai, nhảy nền cho đàn anh... nên chuyện debut cứ đợi đến lúc Shin 20 tuổi cũng chẳng muộn

Mặc dù hiện nay Kinpuri được push nhiều nhưng qua kinh nghiệm các nhóm debut không có tên chính thức từ thời Jr thì chưa chắc đã được debut 6 như vậy. Có thể đổi, thêm hoặc bớt thành viên nhưng có lẽ sẽ debut trong năm nay đến năm sau thôi.

Các nhóm Jr khác: Travis Japan có đội hình đẹp, thành lập cũng lâu nhưng cảm thấy rất khó debut 9 nhất là cái sự tách ra giữa 2 nhóm lớn và nhỏ, rồi đẩy 1 vài thành viên lăng xê riêng. Sau khi lập Kinpuri thì cho 2 thành viên rất triển vọng là Miyachika và Aran về hoạt động lại chung nhóm. Mình cảm thấy rất tiếc nếu Kinpuri debut mà Miya và Aran lại không được vì dù gì cả hai hoạt động với bộ ba JinKiShi lâu hơn, tổ hợp 5 người đã từng được lăng xê và được fan rất yêu thích, Tuy nhiên hoạt động chung với Travis Japan thì cũng rất tốt, có điều nếu không được debut cũng Kinpuri thì ko biết khi nào 2 em mới được debut đây. Nếu debut Travis 9 thì quá tuyệt vời chỉ thấy khả năng là thấp thôi

Snow Man là một nhóm rất có thực lực và cũng được fan yêu thích, diễn Kurie luôn kín khán giả, hát nhảy, diễn xuất của các thành viên đều được. Tuy nhiên khả năng debut của Snow Man cũng khá thấp vì sự nổi tiếng của nhóm không được như các nhóm trên, các thành viên lớn tuổi mà công ty chỉ nhăm nhăm vào Hikun và Fukka, tuy nhiên nếu nhóm debut debut như ABCZ thì cũng tốt, chỉ không biết có được hay không.

Kansai Jr
Naniwa Oji và Kinkan đã chính thức tan rã, từ trước khi Kane rời công ty, 2 thành viên nổi bật nhất là Ren và Sho lên Tokyo hoạt động luôn. Nhưng đến lúc này mình mới nhớ ra là dù có hoạt động ở Tokyo thế nào đi nữa thì Sho, Ren vẫn là biên chế của Kansai, tức là thuộc về phe Julie, liệu chị ấy có đồng ý cho mầm non sáng nhất của mình debut và nhiều khả năng là debut xong thuộc về phe Michi không? Đây quả là một khúc mắc lớn!

Trong số các Jr còn lại nổi bật có Koji, Onishi và Daigo. Sho, Ren lên Tokyo thì Daigo trở thành sao sáng nhất của Kansai, diễn chính trong Shounentachi. Diễn xuất của Daigo rất tốt, nếu đi theo con đường diễn xuất cũng không sao. Trước đây có tin đồn Daigo được lên Tokyo gia nhập nhóm nào đó nhưng tin đồn cũng im luôn rồi. Nếu debut Sho Ren trong nhóm mới thì kéo luôn Daigo đi luôn đi chứ để lại cũng chẳng biết đến năm nào mới được debut. 

Sau khi audition tuyển thêm Jr, Kansai cũng bắt đầu lăng thêm vài em, nổi bật có 8 em lên Maido Jani, để coi sau này có em nào bật lên không, chắc cũng phải 1,2 năm nữa mới rõ được

Tóm lại là debut ai debut sớm cho rồi để các Jr phía sau còn có cơ hội lên đứng trước chứ!