Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Ôi fan girl!

 

Thời gian làm fan girl cũng tương đối giúp mình chứng kiến lắm chuyện bi hài.

Fan girl là những người cực kỳ tốt bụng. Họ sẵn sàng chia sẻ cho bạn những gì họ có. Nhạc, phim đủ thứ trên đời có được là nhờ fan. Fan girl mua về up lên mạng, chia sẻ nhiệt tình (à dĩ nhiên là họ có những cách bảo vệ riêng nếu muốn), nhưng đã chịu chia sẻ là đã quá tuyệt vời.Fan girl cũng là những người rất thân thiện và dễ gần. Nếu cùng chung chí hướng, chung idol thì làm bạn từ online ra đời thực rất nhanh!

Nhưng mà fan girl, ôi fan girl, có biết bao cái nhưng để nói!Những chuyện về fan girl của các nhóm lớn tuổi debut thì thôi không nói nữa, chỉ nói về các bạn tự-nhận-fan-jr!




mình đã từng là fan mới, nên ko bao giờ có suy nghĩ coi thường kỳ thị fan mới. không có mới thì làm sao có cũ? ai chả từng là người mới. có fan mới tức là có thêm người yêu thích, chẳng phải quá vui sao? nhưng fan phong trào thì chịu rồi. 

thích Jpop khó khăn hơn trong việc tìm kiếm thông tin so với Kpop hay Uk-Us, thích Jr lại càng khó khăn gấp bội so với các nhóm đã debut. Bây giờ thì đỡ hơn ngày xưa rồi, tìm trên LJ cũng có, FB cũng đầy, và Google vẫn nghe nói là chưa thu phí nhưng các bạn làm mình nản lòng quá. 

Chẳng biết là có thích thật hay không, hay chỉ thấy hay hay rồi nhận là fan? cái gì cũng hỏi. có câu không biết thì hỏi, nhưng trước khi hỏi sao không hỏi google đi? nó còn nhanh hơn. thiếu kiến thức trầm trọng nhưng không chịu tìm hiểu trước, bạ đâu hỏi đó! phim vừa tung trailer thì hỏi sub, fim thông báo chiếu ở rạp thì hỏi sub đâu? movie và drama không phân biệt được, debut hay chưa cũng không nốt. Nhiều người kêu fan Jpop tự kỷ không chịu đón nhận fan mới, nhưng xin lỗi, với những fan như vậy thà không có còn hơn!

đó là thành phần mới mẻ a dua phong trào, thành phần fan có đôi chút kiến thức nhưng mù quáng còn nguy hiểm hơn gấp bội.

Các bạn biết vào nhóm về JE, biết nhiều tên Jr, xem một số show của Jr thế là tự cho mình biết tất cả và nói như mình là thánh.

có 1 bạn fan nước ngoài, tự nhận fan Reia, đi xem cái Kurie của sexy age/sexy jr về bashing Ren và Hirano hết lời. Theo lời bạn ý thì show diễn này Reia có trong dàn chính, sao ko được hát nhiều, được solo? sao không được nói nhiều trong Mc và quy hết lỗi cho Ren và Hirano. Nào là dành hết đất của Reia, không quan tâm lời Reia nói, cướp lời Reia, hai đứa ngốc, tệ....

vậy sự thật thế nào? đúng là ban đầu lịch diễn Kurie thì sexy age là Ren, Hirano, sexy Jr là Reia và Takahashi Kaito. nhưng trong concert của sz đã thông báo sexy age là Ren, Hirano và Kaito, Reia cùng với các Jr khác là sexy Jr. điều đó có nghĩa là Ren, Hirano, Kaito là chính của buổi diễn, Reia cùng các Jr khác là phụ. Chuyện Reia bị đẩy xuống thì mình cũng không vui nhưng là lỗi của mấy đứa kia à? tụi nó bắt staff đẩy Reia xuống để tụi nó lên diễn sao? chuyện staff quyết định mắc mớ gì lại bashing chúng nó? thế nhưng bạn ấy và một lô đồng bọn + một đám không rõ đầu cua tai nheo nhưng lại vào hùa bashing hai đứa kia, lại còn dặm mắm muối là trông Reia rất buồn, phiền não....

đọc một report khác, bạn này cũng đồng ý cho là Reia không được hát nhiều trong concert nhưng Reia rất vui vẻ cười đùa và rất thân thiện với các thành viên khác

sự thật: chả cần phải tận mắt đi xem, một lô papa pic fan chụp, hình report Kurie trên báo là thấy. Reia tuy không được hát nhiều nhưng xuất hiện nào kém ai. Trong dàn Jr thì có 4 đứa đó được mặc đồ khác hẳn mấy đứa khác, cười từ đầu đến cuối. chưa kể Reia từng nói chơi thân với Ren và Hirano, 3 đứa thường đi mua quần áo cùng nhau.

Idol của mình ít được xuất hiện chú ý thì đường nhiên buồn nhưng không có nghĩa là đi đổ lỗi cho người khác và bashing chỉ vì họ được hơn. Phải xác định là lỗi của ai chứ. bạn chả phải fan Jr, bạn chỉ thích ai đó thì kệ bạn, nhưng bạn phải hiểu cái cơ chế hoạt động của Jr chứ, phải biết là thông báo trước rồi thì diễn ra như vậy thì có gì mà ngạc nhiên. Nhưng đã không biết, không chỉ phiến diện mà còn bảo thủ, mình và một người bạn khác đã rất cố gắng trình bày giải thích nhưng không chịu tiếp thu mà cứ khăng khăng cho mình đúng và giữ nguyên cái định kiến kia. Bó tay. Chợt nghĩ may mà bạn ấy ko làm fan AKB, nếu fan em gái nào chìm chìm một chút chắc lập đàn trù ẻo nguyên dàn senbatsu quá!

rồi đến fan couple lại càng thảm họa hơn! Fan couple khác hủ nữ, nhưng nhiều bạn còn ... hơn nhiều. Mình là fan couple vì thích nhìn mấy em cạnh nhau nhưng cũng đủ biết đâu là thật chứ! các bạn đem so sánh couple này với kia rồi dìm couple bạn không thích.... mà chẳng nghĩ tới couple hoàn toàn không thật, nếu có chăng là hãy vui vì họ thật sự thân nhau, là bạn bè thân thiết mà thôi. 

Nhưng thảm họa nhất gần đây là tin đồn Jun hẹn hò Mao lan rộng và mình thấy một bạn tuyên bố ghét Mao vì bạn ấy ship Jun với một thành viên khác của Arashi

Thôi, không còn gì để nói!