Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016

Johnny's WEST - Doyoru no Mosozoku


Đây là Tv showthích nhất của Johnny's WEST, thích ngang ngửa với busaiku? của Kisumai nên viết một bài tóm tắt các tập và nhận xét về các câu chuyện. Một tv show siêu hay, Johnny's WEST đã có một show riêng tuyệt vời, quá tiếc là chỉ có 10 tập thôi, hi vọng show này sẽ quay trở lại. 

Qua tv show này các thành viên (trừ Junta) đều thể hiện được khả năng diễn xuất qua các câu chuyện ngắn khác nhau. Và thực sự là các thành viên Johnny's WEST đều có khả năng diễn xuất khá tốt, 6 thành viên diễn xuất trong show đều có những câu chuyện thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng của mình, và tất cả đều có kinh nghiệm đóng phim, đóng kịch trước đó và đều diễn ổn, mong một ngày nhóm sẽ có phim với 7 thành viên.

Từ ep 3 trở đi chưa có sub, khi nào có thì sẽ chỉnh sửa lại

Ep 1

Shige's story: Câu chuyện về cặp kính kỳ lạ, khi đeo vào nó biến một anh chàng hói mập xấu thành một ikemen, cái kết là sức mạnh tình cảm chân thật !!!!

Akito's story: một cậu bé mơ ước trở thành nhà vô địch đấm bốc như thần tượng của mình

Chuyện Shige tức cười ngay từ mở màn, như các thành viên nói 'tự gọi mình là ikemen' :))) một câu chuyện rất lý thú và hấp dẫn, cảnh chuyển giữa 'ikemen' Shige và anh mập hói rất hay và buồn cười, Shige đúng là có khiếu diễn hài.

Chuyện của Akito mình thấy cứ sao sao, chất huyễn tưởng cũng không nhiều lắm và không thú vị bằng của Shige
Ep 2

Kotaki's story: hai người bạn cùng câu lạc bộ nhạc cụ, người bạn gái bỏ câu lạc bộ và trở thành Gyaru, người bạn trai tìm mọi cách để cô bạn quay về

Kami's story: một cậu bé luôn thay cái yên xe đạp bằng súp lơ bố trồng và bị cảnh sát bắt, lý do của cậu bé là gì? ngã ngửa người luôn :v

chuyện của Kotaki đúng là học đường điển hình, (mà có học sinh nào nhuộm tóc màu rêu không trời XD) ko có 'ảo tưởng' chút nào :)) rất giống các manga shoujo đó :))) Kotaki mặc đồ học sinh rất đẹp mà, cho đóng học sinh gấp đi trước khi mặt nó quá già :)) kịch bản cũng khá chặt chẽ khi thời lượng ngắn mà làm mở đầu kết thúc, diễn biến cao trào đều gọn gàng, ổn toàn diện.

chuyện Kami thì vừa tức cười vừa bất ngờ, Kami diễn cường điệu cũng khá tốt đấy chứ, câu chuyện đơn giản nhưng dẫn dắt thú vị, hài hước.

Ep 3

Ryusei's story: một nhà nghiên cứu bị một nhóm người lạ mặt theo dõi khiến anh lo sợ nhưng hóa ra họ lại là...

Hamada's story: một chàng trai tốt bụng giúp bà cụ vác đồ, trong lúc đi cùng bà cụ cậu thấy bà cụ rất khả nghi nhưng thực ra...

Chưa có sub nên câu chuyện của Hamada khó hiểu hơn vì có nhiều thoại hơn hành động, trong khi chuyện của Ryusei xem không cũng đủ hiểu :)) bất ngờ buồn cười là tiêu chí chính của nhiều câu chuyện thì chuyện của Ryusei làm tốt, cảnh các 'siêu nhân' biến hình và đánh kẻ ác quá tức cười nhưng biểu cảm của Ryusei trong này còn buồn cười hơn. 

Ep 4


Akito's story: câu chuyện về một ban nhạc, nhại Sekai no Owari với bài Dragon Night

Shige's story: phóng sự của đài truyền hình một người trồng củ cải trên mặt đường nhựa cho loại củ cải siêu ngon

Chuyện Akito thì không ảo tưởng gì cả cũng hơi chán, chỉ vui màn biến đổi anh DJ hết thành Davish của Golden bomber đến anh DJ trong sekaiwa thôi


Chuyện Shige thì có hơi hoang tưởng hơn chút:)) trồng củ cái trên mặt đường nhựa chỗ bãi đỗ xe :))) Shige có tướng làm nông dân phết, đoạn trông cây thiệt là thơ mộng lãng mạn :))

Ep 5


Ryusei's story: kẻ cặp gặp bà già, một tay lừa đảo hôn nhân đẹp trai đụng ngay một nữ cảnh sát xinh đẹp giỏi võ

Kami's story: một nhân tiệm làm tóc gặp rắc rối với một hôn ma võ sĩ sumo nào, ngờ đó chính là...

Ryusei đóng vai này hợp :))) vừa đẹp vừa đểu, đóng vai lừa đảo hôn nhân chuẩn quá còn gì. Câu chuyện này vừa điên vừa vui :)) chuyện của Kami thì cảm động, mang tính tình cảm gia đình. mấy câu chuyện này thời lượng ngắn mà coi cảm thấy 'đủ' dễ sợ

Ep 6


Kotaki's story: vận động viên marathon nổi tiếng, đẹp trai hào hoa như hoàng tử :)) giúp đỡ một cậu bé bị bệnh...

Akito's story: cuộc tranh cãi giữa một tên yakuza thích làm việc tốt với một cậu bé chọc một con rùa trở thành 1 trò hài trên tv?

chuyện của Kotaki là một câu chuyện rất hay thấy trên phim ảnh, ko có chút ảo tưởng nào ngoài hiệu ứng hoa hồng lấp lánh cho 'hoàng tử' Kotaki :))) một câu chuyện bình thường nhưng hai bạn nhỏ (à một bạn hổng nhỏ lắm) làm cho dễ thương~~~

chuyên Akito đúng là khúc cuối ko hiểu lắm, phải có sub mới hiểu được, nhưng cái màn yakuza của Akito khá là hài :))

Ep 7

 

Kami's story: tên biến thái chuyên rình rập các thiếu nữ bị bộ đôi cảnh sát bắt và cảnh cáo nhiều lần, nhưng không ai ngờ được mục đích thật của hắn...
Akito & Hamada & Ryusei: Akito chuyên bị Ryusei và đồng bọn bắt nạt, một ngày nọ cậu gặp người ngoài hành tinh Hamada, từ đó cuộc sống của cậu chuyển sang hướng khác

chuyện Kami thì đủ để làm phim trinh thám chứ chả chơi, làm cứ nghĩ đến The Fall không à, Kami đóng mấy vai tâm thần bệnh hoạn cũng được lắm đó. Câu chuyện có cái kết bất ngờ, diễn xuất của Kami rất tốt, mình đánh giá rất cao câu chuyện này.

chuyện Akito xem rất có nét của manga như khúc đoạn người ngoài hành tinh xuất hiện và làm bạn, khúc những tưởng người ngoài hành tinh mang đến cho cậu cuộc sống tốt hơn thì tai họa không ngờ kéo đến lại khá giống kiểu drama 'giáo dục?' nhưng vì làm kiểu ảo tượng nhẹ nhàng nên coi vẫn vui.

Ep 8

Shige's story: một cô gái định nhảy lầu tự tử thì một cảnh sát xuất hiện can ngăn và kể cho cô nghe một chuyện, đáng sợ hơn, anh ta chính là nhân vật của câu chuyện đó

Hamada's story: câu chuyện của một okama khi đến bệnh viện khám bệnh. không có sub nên hầu như không hiểu gì cả

Shige đáng sợ, hóa trang quá đáng sợ!!! mình đánh giá cao vì đây chỉ là một tv show chiếu giờ khuya thôi nhưng vẫn đầu tư chỉn chu từ bối cảnh, diễn viên, kịch bản, riêng trong ep này khoản hóa trang của Shige còn đáng sợ hơn nhiều phim kinh dị rẻ tiền khác. cái này không có tí ảo tưởng vui tươi nào nữa mà thực sự là một phim kinh dị. Và mình cũng đánh giá cao phần này, một phim ngắn đủ sức dọa người xem.

chuyện của Hamada có vẻ hài hước, mà biết nó hài thế nào thì phải đợi sub thôi :v Hamada mặc đồ nữ hóa trang thành okama cũng được phết :))

Ep 9


Kotaki's story: một chàng ma nơ canh bỗng biến thành người, nhưng cũng như cô bé lọ lem, phép màu chỉ có hiệu lực đến 12h đêm

Hamada's story: một tai nạn khiến cho cô dâu và chú rể tráo đổi thân xác trước giờ cưới

Ôi trời đất ơi! các chị em (nhất là các chị) xem tập này chỉ có ôm tim vì Kotaki thôi!!!! em nó dễ thương, đáng yêu kinh khủng khiếp!!!!! Mặt đã đẹp, má phính lại còn đóng cái vai ngây thơ ngơ ngác không biết gì thì chỉ có chết (các chị em) thôi à~~~ một câu chuyện đậm chất cổ tích, nhưng mà hình như các chị em xem ep này chả quan tâm nó nói về cái gì, có ảo tưởng hay không, vì ngắm Kotaki ko đủ chết rồi~ thực sự câu chuyện này không quá xuất sắc, ảo tưởng, hài hước, bất ngờ... nhưng là chuyện khiến mình và vô số chị em bấn loạn nhất, không biết nói thế nào về độ đáng yêu của em nhỏ, kiểu này mà cho đi đóng drama kiểu kiểu kimi wa petto thì còn chết nữa :)))

Hamada mặc đồ nữ hơi nhiều, lần này mặc hẳn áo cưới :))) chuyện cũng có vẻ thú vị và khổ nỗi 3 câu chuyện của Hamada toàn là chuyện phải có sub mới hiểu hết được, chả bù cho Kotaki, toàn chuyện ko sub cũng hiểu :)))

Ep 10


Ryusei's story: bác sĩ (xã hội đen?) Ryusei với quá khứ vì giúp bạn gái cũ mà lỡ tay giết người, giờ được bạn gái cũ nhờ cứu bạn trai hiện thời của cô ấy

Shige & Kami & Kotaki's story: Shige muốn cứu người yêu vốn là bạn gái của một tay trùm xã hội đen, tay kia đã thuê hai sát thủ là Kami - tên hề giết người bằng bong bóng và Kotaki - học sinh giết người bằng cách chạy và quăng dao. Một kết thúc rất bất ngờ ứng với câu 'chết vì gái là một cái chết tê tái' :))))

chuyện của Ryusei thì bình thường thôi, hơi giống phim Đài Loan, Hàn Quốc :)))) ảo nhất cảnh 'múa tay' cứu bệnh nhân )))


chuyện của 3 anh em kia thì đủ cả máu và nước mắt :)) súng đạn và hoa (cúng) :)) vừa dramatic vừa tức cười. Shige trong này phong độ quá, nào là đoạn trong quán bar, nào là cảnh giơ súng, ngầu ko thể tả!! mà ngầu cỡ nào cũng chết vì gái )))))) cách giết người của 2 sát thủ kia quá tức cười đi, xuất hiện ngầu vậy mà chết lãng xẹt :))

thiệt là mong sớm sớm có sub nốt 8 ep còn lại quá đi~~~