Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

All about Kisumai



part 1

Profile các thành viên các bạn có thể kiếm trong mục Photo, Lịch sử của nhóm có thể xem qua phần About, nhưng những thứ sâu xa hơn thì có thể nhiều bạn fan mới không nắm được vì các bạn cần theo dõi và đọc rất nhiều bài phỏng vấn cũ mà không phải ai cũng có thời gian và biết kiếm ở đâu. Vì thế mình lập ra loạt bài này, hy vọng sẽ giúp ích được cho các fan mới tiếp cận nhanh hơn với Kisumai cũng như hiểu rõ hơn quá khứ của 7 mỹ nam của chúng ta (ad tự sướng thôi nhé, cấm bôi nhọ=]]]])



Loạt bài này sẽ bao gồm các phần sau :
P1 : 7 mỹ nam - 7 tính cách (sẽ thường xuyên được cập nhật và sửa đổi)
P2 : Kisumai từ 2005 - 2008
P3 : Kisumai từ 2009 -> ngay trước debut (T8/2011)
P4 : Kisumai từ sau debut cho tới T2/2013 (sau này sẽ có p5 ^^)

Luôn credit : "Beat@KisumaiVN FB" nếu mang bất cứ thứ gì trong loạt bài này đi nơi khác. Không cần xin phép (cơ mà xin phép càng tốt để mình biết mức độ quan tâm tới đâu ^^).

Phần 1 chúng ta sẽ tìm hiểu chung về tính cách của 7 thành viên. Mình sẽ trình bày ngắn gọn và súc tích theo sự quan sát, cảm nhận và sự ghi nhớ từ những bài phỏng vấn, vì thế ít nhiều mang tính chủ quan và chính xác ở mức tương đối, ai góp ý hay muốn hỏi sâu xa hơn thì comt hoặc mess cho Kisumai VN nhé. Vui lòng không chat chit trong đây.

chỗ nào [?] là không chắc chắn hoặc không nhớ, các bạn có thể góp ý.

Ki - Kitayama Hiromitsu (màu tượng trưng : đỏ)
- Gọi là : Kitayama, Hiro, Mikkun hay Mitsu đều được. Fan Việt còn gọi thêm anh lùn, anh già.
- Nhóm máu A cung Xử Nữ.
- Đặc điểm nhận dạng : lùn nhất nhóm, bắp chân hơi to, có 2 vết tàn nhang mờ bên má trái, nhiều góc hình khá giống Sho của Arashi. Nhiều lần tự nhận mình rất giống mẹ. Xỏ 3 lỗ khuyên bên trái.
- Hoàn cảnh : vào JE khá muộn (17 tuổi [?]). Cấp 3 học chung trường, chung khối với Yamapi. Là con một thì phải [?]. Đang ở riêng trong một căn hộ chung cư. Đã tốt nghiệp Đại học ngành [?]
- Khả năng : Học thư pháp, trình độ bát đẳng. Là một trong hai thành viên hát chính của nhóm (cùng với Fujigaya) ngay từ thuở sơ khai. Nhảy tốt. Có khả năng điều khiển sân khấu. Biết chơi guitar. Khả năng nói chuyện tốt và khá hài hước nên đang được bác Nakai của SMAP cho đi theo học việc làm host =)))).
- Tính cách : Làm việc rất nghiêm túc, kỹ càng và chỉn chu nhưng ngoài đời khá dễ chịu. Suy nghĩ thấu đáo, là trưởng nhóm không chính thức của Kisumai. Tuy già vẫn còn rất nhí nha nhí nhố và hay bị bọn trẻ hơn trong nhóm chọc ghẹo (NiSen). Thích đánh đầu mấy đứa trong nhóm (nhưng chưa thấy làm vậy với Fujigaya).
- Quan hệ trong nhóm :
+ S&2: thằng em mất nết
+ Y: người lớn với người lớn
+ F : đồng nghiệp lâu năm
+ T: thằng em ngốc nghếch
+ M : thân với Miyata nhất, khi đi lưu diễn thì ở cùng phòng với Miyata và Tamamori (ba tên này rất thích tắm chung và còn kỳ cọ cho nhau nữa).
- Quan hệ ngoài nhóm : thân với Ohkura (Kanjani8) và cả hai vẫn thường xuyên liên lạc qua lại với nhau từ trước khi Kanjani8 debut.
- Được ship với : nổi tiếng nhất là với Fujigaya. Không có gì ngạc nhiên vì cả hai đều là giọng ca chính của nhóm và thường sánh vai trong nhiều dịp đi show hay concert riêng. Về mặt công việc mà nói cả hai là người hiểu nhau nhất và luôn biết cách bổ sung khuyết điểm cho nhau. Cả hai luôn nói về nhau những câu như: "vì có F/Ki ở đây  tôi mới có được ngày hôm nay", đủ thấy được sự quan trọng của couple này rồi đúng không?

S - Senga Kento (màu tượng trưng : xanh dương)
- Gọi là: Senga, Gacchan, Kenpi. Thường bị chọc là Gorilla (các bạn có thấy giống không?)
- Nhóm máu AB cung Bạch Dương.
- Đặc điểm nhận dạng : giống gorilla, đô con nhất nhóm, cơ bắp cuồn cuộn, có đôi mắt sâu và đẹp, làn da mịn màng quyến rũ.
- Hoàn cảnh : có 1 em trai nhỏ hơn 2 tuổi, 2 anh em giống nhau như đúc. Gia đình của Senga và gia đình Sho (Arashi) khá thân với nhau, hai anh em đi ăn riêng hoài, từ đó suy ra gia thế của gia đình Senga không hề đơn giản, cũng phải thuộc hàng trung lưu trở lên (vì nhà Sho cũng nổi tiếng là giàu). Xém được debut trong 1 nhóm khác nhưng Senga đã chọn Kisumai và kết quả là được debut trễ hơn vài năm.
- Khả năng : nhảy tốt nhất nhóm (hâm mộ Michael Jackson và đoạt thứ hạng cao trong một cuộc thi nhảy cấp tỉnh khi còn nhỏ), cùng với Nika biểu diễn những pha nhào lộn cho nhóm. Hát tốt và cần được lăng xê thêm khoảng này. Khá hài hước và vui tính. Tương lai cho em tham gia thêm nhiều variety show đảm bảo ngon.
- Tính cách : vui vẻ, hài hước (thế nên mới thân với Nika vì trông 2 thằng cứ tưng tửng), trông có vẻ ngốc nghếch nhưng nội tâm lại sâu sắc và tình cảm -> đúng là sự kết hợp giữa máu AB và Bạch Dương :)). Thích nấu ăn. Đặt tiêu chuẩn rất cao cho bản thân.
- Quan hệ trong nhóm :
+ Ki&F: người anh dễ chịu
+ Y : đàn anh đáng kính
+ T : chàng trai kì lạ
+ M : trung tâm chọc ghẹo
+ Ni : cặp đôi hoàn hảo
- Quan hệ ngoài nhóm : Sho (Arashi). Cả hai đều từng nhắc về nhau trên mặt báo. Khi Senga chán nản và mất tự tin vào bản thân chính Sho đã động viên em ấy. Khi Kisumai được debut Sho cũng đã dắt Senga đi ăn chúc mừng koo cậu.
- Được ship với : Nikaido. Nikaido là Sư Tử. Sư Tử với Bạch Dương đều là cung Hỏa, chơi với nhau quá hợp, luôn tạo bầu không khí tươi vui cho nhóm, rất dễ thương!

M - Miyata Toshiya (màu tượng trưng : tím thủy chung)
- Gọi là : Miyata, Miyacchi.
- Nhóm máu A cung Xữ Nữ (giống Kitayama)
- Đặc điểm nhận dạng : hay cười híp cả mắt, tóc dài thẳng mượt mà ít tạo kiểu, thịt hơi nhiều, lông nách khá rậm rạp (bạn ấy nổi tiếng với cái này đấy, mình ko dìm hàng nhé), mồ hôi chảy như suối.
- Hoàn cảnh : 1 chị gái 1 em trai. Vào JE chung đợt với Yokoo và Nikaido. Học cao đẳng nhưng không biết tốt nghiệp chưa?
- Khả năng : nhảy tốt, giọng hát khá hay nhưng chưa được lăng xê. Là người hài hước và pha trò trong nhóm, Miyata cũng tự xác định cho mình hình tượng otaku nhí nhảnh với điệu nhảy quen thuộc được sử dụng rất nhiều khi nhóm đi show hay trong các concert. Miyata cũng đảm nhận một phần tấu hài trong các concert.
- Tính cách : thân thiện, tốt bụng, hòa nhã, khá thông minh, hơi nhát (nhất là khi trượt patin). Luôn là trung tâm của sự chú ý đối với các thành viên Kisumai và hay bị các thành viên khác chọc ghẹo, tuy nhiên đối với Miyata đó chính là niềm hạnh phúc của mình (vì thương mới chọc đúng hem?).
- Quan hệ trong nhóm: 
+ Ki: người bạn thân (hay đi ăn chung và tắm osen nhá)
+ F&S&2 : người luôn nhắc đến tên tôi (để chọc ghẹo đấy chứ tốt lành gì)
+ T : người tôi hiểu và cần tôi nhất.
+ Y: đàn anh đáng kính
- Quan hệ ngoài nhóm :[?]
- Được ship với : Tamamori. Tính cách thì chả có gì giống nhau, tuy nhiên do hoàn cảnh đưa đẩy lúc mới debut hay bị cho ra rìa (chẳng hạn như chơi game trong SC thì ko đc chơi mà toàn làm chuyện vặt) và hay bị quản lý mắng nên 2 đứa khá hiểu và thông cảm nhau, tóm gọn có thể gọi là cặp đôi hoàn cảnh.

Y - Yokoo Wataru (màu tượng trưng : cam)
- Gọi là : Yokoo-san, Wata.
- Nhóm máu A cung Kim Ngưu.
- Đặc điểm nhận dạng : quầy như que củi, có 2 cái răng nah như ma cà rồng =)), cao nhì nhóm sau Tama.
- Hoàn cảnh : gia nhập JE chung đợt với Miyata và Nikaido. Đi thi để thực nguyện mơ ước dang dở của anh trai.
- Khả năng : chơi guitar rất giỏi, là một trong 2 thành viên trượt patin tốt nhất nhóm (cùng với Fujigaya), nhưng ngoài ra có thể xem Yokoo chính là 1 ẩn số đối với mình vì mình không biết Yokoo còn khả năng nào vượt trội hay không vì anh rất ít nói, tuy nhiên Yokoo khá chín chắn và có nhiều phát biểu hay, cũng như chăm lo cho nhóm rất tốt, có thể xem là một trưởng nhóm thầm lặng của Kisumai.
- Tính cách : nổi tiếng ngăn nắp, gọn gàng, ghét sự bừa bãi, ít nói, vì thế khi lưu diễn ở chung phòng với Fujigaya vì cả hai đều thích sự yên tĩnh và không sợ bị ai làm phiền. Rất tinh tế và chăm sóc Kisumai rất tốt. Được ví như người mẹ của nhóm.
- Quan hệ trong nhóm :
+ Ki: người lớn với người lớn
+ S&T&2: trẻ con cần được nhắc nhở thường xuyên
+ F: người bạn tâm giao
+ M: anh chàng otaku
- Quan hệ ngoài nhóm : [?]
- Được ship với: Fujigaya. F chính là người chủ động lăng xê tình bạn của 2 người, từ việc hai tôi rất hiểu nhau cho đến hai tôi hôm nay đã đi shopping/hẹn hò, bla bla bla. Nếu xét về tính cách F thì việc thân với Y không có gì khó hiểu khi cả hai đều hướng nội và trầm tính.

F - Fujigaya Taisuke (màu tượng trưng : hồng)
- Gọi là: Fujigaya, Gaya-san, Taipi, Tai-chan. Có thể gọi là thím Hường hoặc cáo già do lừa tình fangirl quá T^T
- Nhóm máu AB cung Cự Giải.
- Đặc điểm nhận dạng : nhiều thịt ít cơ, bụng 1 múi cơ mà eo thon, từng bấm lỗ rún nhưng bỏ rùi, da ngăm đen bẩm sinh, môi trái tim chúm chím (bật mí thêm là tóc tự nhiên của chàng xoăn tít).
- Hoàn cảnh : có 2 em trai nhìn khá từa tựa nhau nhưng đều cao hơn anh cả. Gia nhập JE từ 1998 (sớm nhất trong số các thành viên Kisumai). Từng muốn rời khỏi JE vào năm 2005. Đã tốt nghiệp Đại học, khoa Kinh tế.
- Khả năng : giọng ca chính của nhóm cùng với Kitayama. Nhảy tốt. Có khả năng điều khiển sân khấu. Trượt patin tốt nhất nhóm cùng Yokoo. Biết chơi guitar nhưng không rõ trình độ. Sự nghiệp diễn xuất được khởi động sớm và là thành viên sở hữu nhiều drama nhất nhóm hiện nay.
- Tính cách: có 2 mặt đối lập trong tính cách, vừa dịu dàng nhưng cũng rất dữ dội. Ngoài lạnh trong nóng. Là người nối kết các thành viên già và trẻ lại với nhau khi nhóm vừa hình thành (cùng Kitayama). Bướng bỉnh và khá nóng tính. Dễ bị hoàn cảnh tác động đến tâm trạng, tuy nhiên ít thể hiện cảm xúc thật ra ngoài trừ khi quá mệt. Hướng nội, không thích chỗ đông người. Có thể nói rất nhiều khi cần. Hay buộc miệng thốt lên "kawaii!". Thích shopping và xài đồ hiệu khá nhiều.
- Quan hệ trong nhóm :
+ Ki: đồng nghiệp lâu năm
+ T&S&2: đứa em dễ thương
+ M: đối tượng chọc ghẹo
+ Y: người bạn thân
- Quan hệ ngoài nhóm: nổi bật có Koki (Kat-tun) và Kimura (SMAP). Koki từng dẫn F và 2 đi bar chơi, và 2005 cũng Koki là người khuyên nhủ F hãy kiên nhẫn chờ đợi và ở lại Kisumai. Còn Kimura thì khi đóng chung trong phim PRICELESS, cả hai đã có dịp nói chuyện. Sau một thời gian bác già đã gọi F là Taisuke chứ không gọi là Fujigaya nữa.
- Được ship với : Kitayama lẫn Yokoo. Xem phần Ki và Y hen ^^.

T - Tamamori Yuta (màu tượng trưng : vàng)
- Được gọi là : Yuta, Tama, Tama-chan. Fan Việt còn có cái nickname Ngọc lâm công chúa
- Nhóm máu B cung Song Ngư.
- Đặc điểm nhận dạng: gầy, cao nhất nhóm nhưng cũng có cơ 6 múi, trắng, bấm khuyên 2 bên, hay chỉnh tóc, tướng người mẫu.
- Hoàn cảnh: có 1 em trai thua 6 tuối [?], mẹ còn rất trẻ (sinh 1977 hoặc 78), đi thi vào JE do bị mẹ bắt ép, khóc ướt hết cả áo.
- Khả năng: phần này viết còn khó hơn cả cho Yokoo =)) nhìn lại thì em nó cái gì cũng một chút chút, không mạnh thật sự ở điểm nào, tuy nhiên cái sự ngơ ngơ ngáo ngáo của Tama chính là nét thu hút đặc biệt giúp cho em nó có được ngày hôm nay. Ngoại hình + chịu lăng xả + một chút duyên ngầm + một chút ngơ ngác + cái mặt ngu ngu = công thức của riêng Tama mà mình chắc chắn là bạn rất khó tìm thấy ở JE :)). Chính điểm này đã khiến Tama thành công trong show truyền hình nổi tiếng 10.000 yen challenge.
- Tính cách: như Senga đã nói - chàng trai kì lạ. Thẳng tính, có lập trường, suy nghĩ độc lập, cũng khá ngang bướng. Tinh thần dễ hoảng loạn khi bị hù. Hơi ít nói. Biết người biết ta. Tính cách khá đơn giản nhưng suy nghĩ cũng khá chững chạc. Nhút nhát với người lạ, không chủ động trong các mối quan hệ mới.
- Quan hệ trong nhóm :
+ Ki: người anh dễ chịu
+ F: người anh đáng mến. F đã giúp đỡ T rất nhiều khi đóng Ikemen Desu Ne, sau đó cả hai bắt đầu thân thiết hơn trước. Hè năm ngoái 2 anh em còn thường xuyên rủ nhau đi lướt sóng khiến da cả 2 tên đen thui, kết quả là F bị staff Beginners than phiền vì da đen quá lên hình không đẹp =)))). Gần đây F, Y và T còn đi shopping với nhau nữa.
+ Y : đàn anh đáng kính
+ M: người bạn thân kiêm osin của tôi.
+ S&2: 2 tên siêu quậy
- Quan hệ ngoài nhóm : [?]
- Được ship với: Miyata. Couple nổi tiếng từ trước debut, nhưng không như M hay nói những lời hoa mỹ dành cho T, T thường bỉ M nhiều hơn nhưng chỉ là bỉ yêu thôi, thực tế T rất hay lo lắng cho M và nếu không thấy M là vội chạy đi kiếm :)).

2 - Nikaido Takashi (màu tượng trưng : xanh lá cây)
- Được gọi là : Nikaido, Ni-chan.
- Nhóm máu B cung Sư Tử
- Đặc điểm nhận dạng : nốt ruồi dưới đuôi mắt phải. Vai rộng. Hay cười nhe cả hàm răng trắng bóc.
- Hoàn cảnh : một chị gái là fan Kinki Kids và bị người chị này dụ đi thi JE mà không hề hay biết.
- Khả năng: chơi bass, nhảy tốt, biểu diễn các màn nhào lộn cùng Senga. Có chất giọng lạ cần được khai thác. Có khả năng nhái một số nghệ sĩ. Biết pha trò và cũng khá hài hước. Đi show theo anh già coi bộ được lắm à.
- Tính cách: hồi còn nhỏ rất bốc đồng và quậy, hay nghĩ ra nhiều trò phá người khác, thậm chí Yokoo cũng không tha. Bây giờ chững chạc nhiều rồi, nhưng vẫn bày trò giỡn hớt với các thành viên của Kisumai, nhưng cũng chính nhờ Nika mà không khí nhóm luôn vui vẻ. Thẳng tính và nhiệt tình. Vui vẻ và ồn ào. Rất kém trong việc cua gái =))))
- Quan hệ trong nhóm: 
+ Ki&Y: đàn anh đáng kính (chính Ki là người làm cho Nika trưởng thành và hiểu chuyện hơn, thay vì bốc đồng và không quan tâm đến tương lai của Kisumai)
+ S : cặp đôi hoàn hảo
+ F: người anh dễ chịu
+ T: người bạn tốt
+ M : đối tượng chọc ghẹo
- Quan hệ ngoài nhóm : Koki (Kat-tun). Không riêng gì F, 2 cũng từng có ý định rời khỏi JE vào 2010, nhưng đã được Koki khuyên nhủ ở lại nhóm. Trời ơi fan Kisumai mang ơn anh Koki tới 2 lần lận nha =))))))))))
- Được ship với: Senga. Ở Kisumai ngoài Senga ra không ai có thể phù hợp hơn với Nikaido vì 2 đứa tính tình giống nhau lại vui vẻ nữa chứ.